Món mực khổng lồ Hồng Kông đang khuynh đảo giới trẻ Sài Gòn, Hà Nội

author 15:37 26/07/2017

(VietQ.vn) - Xuất hiện ở Sài Gòn, tiếp đến là Hà Nội, món mực khổng lồ Hồng Kông đang khiến hội nghiền ăn ở Việt Nam “điên đảo” lùng sục.

Mực khổng lồ là cách gọi nôm na của các tín đồ ẩm thực dành cho món Orange cuttlefish (mực nang màu cam). Nó còn có tên gọi tiếng Trung là "Lu shui mo yu" (mực ngâm nước muối).

Món mực khổng lồ Hồng Kông đang gây sốt. Ảnh: Tạp chí Gia đình

Món ăn này vốn là đặc sản ở Hong Kong, Triều Châu và một số vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, nổi tiếng nhất là ở làng chài Tai O (Hồng Kông) – nơi hút khách với những món hải sản tươi ngon. Mực khổng lồ ở đây được bán với giá 45 đôla Hong Kong (khoảng 130.000 đồng).

Con mực nang có kích thước 'khủng". Ảnh: Tạp chí Gia đình

Cách chế biến món mực khổng lồ không quá phức tạp. Những con mực nang tươi ngon được chọn có kích thước khá lớn, thậm chí ngang với một con ngỗng quay.

Mực sau khi sơ chế sẽ được ngâm tẩm gia vị với thành phần quan trọng nhất là tương hoisin, bột nêm (seasoned salt), mật ong... rồi hầm trong nồi.

Ảnh: Tạp chí Gia đình

Người ta không cắt xẻ con mực ra nấu mà để nguyên con. Khi có khách gọi, người ta cắt mực thành những lát dày khoảng 2-3cm, sau đó rưới lên một thứ nước sốt có màu cam. Vị thơm ngon, dai chắc của những thớ mực khiến bất cứ thực khách nào cũng không thể chối từ, ăn một lần là nhớ mãi.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng rần rần chia sẻ hình ảnh món mực khổng lồ này ở Sài Gòn và Hà Nội. Món ăn này đang tạo nên cơn sốt khiến giới trẻ háo hức rủ nhau trải nghiệm.

Ở Sài Gòn, bạn có thể ăn món mực khổng lồ ở đường Nguyễn Hữu Cầu (Quận 1) với giá 55 ngàn đồng/suất, còn ở Hà Nội có thể tìm đến các phố Mã Mây, Phùng Hưng để thưởng thức với mức giá khoảng 75 ngàn đồng/suất.

Dương Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang