Cách chế biến món ngon từ nhộng tằm

author 05:07 21/10/2016

(VietQ.vn) - Nhộng tằm là một món ăn cung cấp rất nhiều chất đạm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các chế biến những món nhộng thơm ngon, béo ngậy.

Dưới đây là một số món ngon, cung cấp nhiều chất dinh dương được chế biến từ nhộng tằm:

Nhộng rang lá chanh

Mang hương vị đậm đà khi được chế biến với hương lá chanh nồng nàn, tạo sự kích thích về khứu giác và vị giác. Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

nhộng rang lá chanh

Nhông rang lá chanh rất hấp dẫn mọi người

- Nhộng: 300g

- Lá chanh Bắc: 7 lá

- Hành tím băm, hành lá

- Tiêu, muối

- Đường, nước mắm

- Bột ngọt

- Mayonnaise

Cách làm:

- Nhộng rửa sạch, chần sơ, để ráo.

- Lá chanh rửa sạch, để ráo, cắt thật nhuyễn. Hành lá cắt nhỏ.

- Rang thơm hành tím, cho nhộng vào rang, nêm ½ thìa bột ngọt , 1 ít muối, 1/3thìa tiêu, ½ thìa đường, 1thìa nước mắm, cho hành lá vào, tiếp tục cho 2 thìa xốt mayonnaise vào xóc đều, tắt bếp. Thêm lá chanh vào trộn đều.

- Xúc nhộng xào ra dĩa, dùng với cơm trắng.     

Nhộng rán vàng xù

Nguyên liệu:

500g nhộng, 1 gói bột cà ri, 2 quả trứng gà, 1 thìa súp xốt tương cà chua, 100g bột rán xù, 50g rau cải xanh, 1 thìa cà phê hạt nêm. Rau mùi. Dầu ăn.

Cách làm:

Nhộng rửa sạch, vớt để ráo.

Đập trứng vào tô, cho hạt nêm, cà ri vào rồi đánh tan đều.

Nhúng nhộng vào trứng, lăn qua bột xù rồi thả vào chảo dầu rán vàng, giòn.

Nhộng chín cho vào lá cải xanh, quấn lại.

Thưởng thức: Trang trí với rau mùi. Dùng kèm với tương cà chua

Chú ý: Khi rửa nhộng nên cho chút rượu để loại bỏ mùi.

nhộng ngam hóa chất

Nhộng tằm không rõ nguốn gốc có thể nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Để có thể chế biến được những món ngon từ nhộng trước hết cần phải lựa chọn được những con nhộng tằm tươi, không bị dập, lớp vỏ bên ngoài có màu vàng bóng. Không mua những con nhộng đã bị thâm, khi cầm trên tay có cảm giác cứng, vì đó là nhộng để lâu ngày, nhộng tằm sẽ được ngâm hóa chất để bảo quản có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Mới đây nhóm phóng viên VietQ.vn đã phát hiện ra nhiều cơ sở chế biến nhộng tằm tại Vọng Nguyệt, xã Tam Giang (Yên Phong - Bắc Ninh) đã sử dụng một loại bột hóa chất để tẩy trắng nhộng tằm. Những con nhộng được họ tẩy trắng đều là những con nhộng đã kéo sợi nên đã chết, thâm đen gây mất cảm tình. Sau 3 phút khi mà người bán hàng này ngâm thử cho phóng viên xem thì những con nhộng có sự chuyển màu rõ rệt. Từ màu thâm đen của con nhộng chết nay đã chuyển sang trắng hơn không khác gì những con nhộng loại 1 kia. Khi được hỏi về loại thuốc mà họ cho vào là thuốc gi thì họ đều chỉ cho biết đây là thuốc tẩy trắng thực phẩm, có thể mua dễ dàng ở các khu chợ.

Chưa thể biết rõ loại hóa chất kia sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người như nào tuy nhiên người tiêu dùng cần lựa chọn những loại nhộng sạch, uy tín để có thể đảm bảo sức khỏe của người thân cũng như tạo ra bữa ăn ngon cho gia đình.

Dũng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang