Những quán chè ngon nức tiếng đất Hà thành

author 10:54 12/06/2015

(VietQ.vn) - Mùa hè, chè là món ăn vặt được nhiều người yêu thích vì ngon ngọt và rất mát. Một cốc chè thơm mát sẽ giúp cơ thể nhanh chóng xua tan cái nóng oi bức ngột ngạt, vô cùng khó chịu của nắng hè.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mùa nắng nóng chính là thời điểm các quán chè lên ngôi và dân sành ăn Hà thành dĩ nhiên không thể bỏ qua món ngon Hà Nội ngon ngọt, thanh mát này. Hà Nội có rất nhiều quán chè, có những quán đã tạo được thương hiệu riêng trong lòng thực khách. Hãy cũng điểm qua những quá chè ngon nức tiếng không nên bỏ qua trong những ngày hè của thủ đô.

Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo

Theo báo Infonet, với tuổi đời hơn 30 năm, quán chè thập cẩm ở ngõ 72 Trần Hưng Đạo là một trong những nơi bán chè nổi tiếng nhất Hà Nội. Chè tại đây thơm ngon và có rất nhiều vị đặc biệt: các loại trân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ, hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, một số loại mứt, thậm chí có cả một miếng cốm xào... nhờ đó mà không hề "đụng hàng" với bất kì quán chè nào ở đất Hà Nội.

Món ngon Hà Nội như chè thập cẩm Đào Duy Từ với tuổi đời hơn 30 năm

Món ngon Hà Nội như chè thập cẩm Trần Hưng Đạo với tuổi đời hơn 30 năm

Một cốc chè đầy đặn với vị ngon hấp dẫn đặc biệt ăn một lần là nhớ mãi. Vì thế mặc dù giá chè của quán khá cao so với các quán chè khác nhưng các thực khách đều hài lòng vì số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng, khách tới quán luôn đông nườm nượp, đủ mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến thanh niên cho tới các bậc trung niên đủ cho thấy sự hấp dẫn của quán chè lâu đời bậc nhất Hà Nội này.

Chè Singapore phố Cửa Bắc

Nhắc đến chè Singapore, các bạn trẻ sẽ nhớ ngay đến món chè bobochacha ở trong một ngõ nhỏ phố Cửa Bắc, gần trường Phan Đình Phùng. Quán mở từ hàng chục năm nay, chỉ bán từ tầm 3h chiều đến 7h tối.

Món ngon Hà Nội phải kể đến là chè Singapore phố Cửa Bắc

Món ngon Hà Nội phải kể đến là chè Singapore phố Cửa Bắc

Bobochacha có ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. “Chè đen” là loại chè hơi đặc, sánh, được nấu bằng gạo nếp cẩm, quyện với nước cốt dừa cô đặc. “Chè trắng” là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch cùng với thạch trắng mềm và những hạt trân châu li ti trên nền của nước cốt dừa loãng. Cuối cùng là "hoa quả" – món “hot” nhất, gồm các loại quả xắt nhỏ rồi trộn chung với một thứ nước ngọt, dìu dịu nhưng rất khó phán đoán được cách pha chế.

 Chè Đào Duy Từ

Quán chè Đào Duy Từ không quá phong phú về các loại chè như ở nhiều quán khác, ở đây chỉ có 5 loại chè: chuối, khoai, bắp, nếp cẩm, trân châu nhưng mỗi bát chè đều được trình bày hấp dẫn như một bức vẽ xinh xắn khiến người ăn phải trầm trồ thích thú.

Chè Đào Duy Từ là một trong những món ngon Hà Nội nổi tiếng

Chè Đào Duy Từ là một trong những món ngon Hà Nội nổi tiếng

Chè ở đây có vị ngọt thanh, mát, dễ ăn, đặc biệt là món chè khoai môn vừa thơm vừa bùi, ngon hơn nhiều khoai môn của các hàng chè khác. Ngoài ra, giá cả phải chăng là một trong những nguyên nhân giúp cho quán ngày càng thu hút đông đảo khách hàng đến thưởng thức.

Chè Thái Lan phố Kim Mã

Chè Thái Lan chắc hẳn là loại chè ngoại phổ biến nhất ở Hà thành. Rất nhiều quán chè ở Hà Nội trưng biển “chè Thái Lan” nhưng có lẽ hàng chè Thái ở Kim Mã là đúng chất Thái hơn cả, từ cách bài trí cho đến hương vị chè.

Chè Thái phố Kim Mã nổi tiếng đất Hà thành

Chè Thái phố Kim Mã nổi tiếng đất Hà thành

Chè tại đây cũng có điểm khác biệt. “Món xanh” dai dai chứ không mềm bở như mọi nơi, còn “món trắng” thì dẻo và hình con sâu lạ mắt. Ngoài ra, mỗi cốc chè đều có đậu xanh và dừa xào thái miếng giòn ngọt, ăn sần sật rất thích.

Chè khúc bạch Hàng Tre

Hẳn là giới trẻ Hà thành còn nhớ cơn sốt chè khúc bạch của mùa hè năm ngoái. Chính vì thế mà hàng chè nào cũng đưa thêm món này vào thực đơn để chiều lòng thực khách, và mỗi quán lại có những biến tấu tạo nên sự hấp dẫn riêng biệt.

Chè khúc bạch Hàng Tre có vị ngọt thanh, thơm mát

Chè khúc bạch Hàng Tre có vị ngọt thanh, thơm mát

Chè khúc bạch Hàng Tre có vị ngọt thanh, nước chè trong được nấu từ nước đường ngọt mát, hòa trong đó là vị thơm bùi của những hạt hạnh nhân giòn tan, vị ngọt dịu của những trái nhãn lồng, một chút thanh thanh của những hạt é và tất nhiên không thể thiếu là những khối thạch tàu hũ trắng muốt thơm lừng và thanh mát, đậm mùi phomai. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, nên mặc dù không phải là quán bán đầu tiên nhưng đây là quán nổi tiếng nhất trong "cơn sốt" chè khúc bạch, theo Zing News.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang