Món ngon Hải Phòng

author 15:54 11/11/2012

(VietQ.vn) - Thành phố Hải Phòng không lớn nhưng khi có dịp ghé qua, chắc chắn sẽ có nhiều điều để bạn lưu tâm. Một trong những điều đáng khám phá ở thành phố này mà bạn khó lòng chối từ là ẩm thực.

Từ những quán ăn dân dã, rẻ tiền đến những tiệm ăn lớn, sang trọng... dù ở bất cứ đâu trên thành phố cảng này, bạn cũng sẽ thấy thỏa mãn và thực sự đáng nhớ.

Bánh mỳ cay

 

Là món ăn dân dã của Hải Phòng. Trên đường Minh Khai có quán bánh mì cay và chè Thái rất ngon, bạn có thể ăn kèm hai món này với nhau cũng khá thú vị.

Ốc xào

 

Là thứ không thể thiếu trong những món ngon Hải Phòng, ốc xào luôn hấp dẫn, nhất là các bạn tuổi teen.

Chả quạt

 

Nên ăn ở phố Trần Quang Khải. Chả nem, chả hải sản ở Chợ Lương Văn Can và Cát Cụt. Nem chua bà Móm chợ Đổ. Trên phố Lạch Tray - gần sân vận động có một số quán ăn dành cho những thực khách quan tâm đến các món ăn từ lòng lợn, khá ngon.

Bún cá

 

Đặc sản Hải Phòng không thể không nhắc tới bún cá... Buổi sáng có hàng bún rất ngon ở phố Lê Quýnh và quán cũng rất đông khách. Ngoài ra bạn còn có thể tìm ăn món này ở Điện Biên Phủ, Hàng Kênh... cũng là những địa chỉ ăn uống đáng tin cậy của người Hải Phòng.

Bánh đa cua

 

Là món ăn không thể không nhắc tới. Về Hải Phòng mà không ăn bánh đa cua thì coi như chưa hiểu hết về ẩm thực Hải Phòng. Món này có thể ăn ở khu chợ Sắt, trên phố Hoàng Văn Thụ vừa ngon lại rẻ. Một tô bánh đa cua có thể khiến bạn no kềnh bụng cả buổi.

Nem Cua Bể

 

Người Hà nội hay Sài Gòn thường quen mắt với những chiếc nem dài nên khi thấy nem vuông vàng rộm, ai cũng bị thu hút ngay. Nem to bằng lòng bàn tay, bên trong là cua bể tươi, thịt gà, tôm, trứng… thơm phức. Chiếc nem vuông đặt cạnh bát nước chấm tròn như một sự gợi ý tinh tế về sự hoà hợp của đất và trời.

Hãy khẽ khàng lấy vào bát một chút bún, vài cọng rau xanh, một miếng nem rồi tưới nước chấm lên trên, bạn không chỉ đang tri âm tri kỷ với người đầu bếp yêu nghề mà còn như gặp lại một chút ngon lành và trang nhã của ba sáu phố phường xưa, của thú ẩm thực đã được nâng lên thành văn hoá.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang