Món ngon khó "cưỡng" tại Đà Nẵng

author 07:10 28/10/2012

(VietQ.vn) - Món bánh canh, bánh bèo, bánh lọc, bánh tráng chẳng phải là món cao sang, nổi tiếng khắp cả nước để được tôn vinh là đặc sản, nhưng với người Đà Nẵng, những món đó là 'độc nhất vô nhị', được chế biến theo những kiểu cách riêng

Bánh tráng thịt heo:

Là một đặc sản nổi tiếng tại miền Trung, bánh tráng được làm từ bột gạo xoay nhuyễn sau đó được chế biến và phơi nắng, thịt heo thường là thịt ba chỉ hoặc thịt mông cuộn với bánh tráng. Món này các bạn ăn kèm với nước mắm ớt hoặc mắm nêm vị cay cay cực ngon. Không chỉ vậy, rau sống dùng trong bánh tráng thịt heo cũng là loại rau “thượng hạng” xanh tươi (được chọn từ những loại rau tươi non như xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng... và tất nhiên không thể thiếu dưa leo và chuối chát).

 

Bánh bột lọc:

Bánh bột lọc là đặc sản từ Huế được bán rộng rãi tại Đà Nẵng. Bánh có nhân tôm hoặc đậu xanh, ăn kèm với nước mắm tỏi ớt đặc hoặc được ướp sẵn gia vị. Bánh bột lọc làm từ bột năng nên nhìn “xuyên thấu” được cả nhân bên trong, ở Đà Nẵng hay có câu “bột lọc bọc con tôm” là vậy đấy!

 

Bánh bèo:
Bánh bèo thì được làm từ bột gạo, có khuôn đúc và phải hấp rất kì công. Bánh bèo ăn kèm với sốt tôm và nước mắm tỏi đường

 

Mì Quảng :
Món ăn này là số một Đà Nẵng rồi (mặc dù vốn là đặc sản Quảng Nam)! Sợi mì được làm từ bột gạo bùi bùi, ăn kèm với rau sống và nước lèo ngon thôi rồi. Nước lèo là thành phần “chất” nhất của mì Quảng. Nước lèo được làm từ thịt gà, có khi là thịt heo, vị cay cay. Đây là món ăn đậm chất dân dã được bán rộng rãi khắp thành phố.
Đi từ đoạn đường từ chợ Hòa Khánh xuống bến xe trung tâm Đà Nẵng dọc đường rất nhiều quán mì Quảng để các bạn la cà và nhâm nhi.

 

Ốc hút :
Ốc được chặt đuôi, tẩm gia vị được làm với nước dừa nhưng ăn không hề ngấy. Cũng như những món ăn khác tại Đà Nẵng, ốc hút có vị đặc trưng là rất cay. Ốc hút được làm rất vệ sinh và kĩ lưỡng, con ốc thấm gia vị ăn rất vừa miệng.

 

Bánh canh:
Bánh canh có sợi bánh làm từ bột năng (giống bánh bột lọc) có nước lèo cũng thuộc hàng “chất nhất quả đất” tại Đà Nẵng. Mắm nêm và tương ớt tỏi là hai món ăn kèm với bánh canh. Một tô bánh canh đầy đủ gồm: sợi bánh, trứng cút, chả, tương ớt, tỏi, mắm nêm – tất cả tạo nên một tô bánh ăn no căng bụng.

 

Ngoc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang