Món ngon miền Trung giữa lòng Hà Nội

author 11:08 05/11/2012

(VietQ.vn) - Tới phố Văn Cao, bạn có thể tìm thấy các loại bánh bột lọc, bánh bèo... đặc sản chính hiệu miền Trung mà giá cũng chỉ 5.000 đồng, rất rẻ so với một nhà hàng lịch sự.

Bánh bột lọc Huế

 

1-2 năm trở lại đây, đoạn đầu phố Văn Cao bỗng trở thành mảnh đất ẩm thực Nam Trung bộ giữa lòng Hà thành khi các nhà hàng mọc lên san sát. Mỗi nơi có điểm nhấn riêng là một món “tủ” nào đó như lẩu mắm, lẩu cá kèo, cơm cháy kho quẹt… Riêng với những ai “ái mộ” các loại bánh nhỏ xinh cùng nhiều đặc sản miền Trung thì xin mách bạn một địa chỉ lý tưởng. Nơi đây được nhiều người đánh giá là “ngon, phong phú, giá hợp lí”.

Đó là một nhà hàng nhỏ xinh song cũng lịch sự, ấm cúng, rất hợp với các bạn trẻ và dân văn phòng. Theo các khách hàng ruột, chủ nhà hàng này là người miền Trung nên các món ăn ở đây từ kiểu cách, hương vị, gia giảm, nước chấm đều rất chuẩn vị. Bạn có thể kiểm nghiệm điều này với một số món “đinh” của quán.

Đó là món bánh bột lọc Huế, khác hẳn của người Hà Nội, vẫn có lớp vỏ trong veo nhưng mềm dai hơn, nhân bánh không phải viên thịt heo băm mà là đôi con tôm cay cay, đậm đà, miếng thịt mỡ béo ngậy. Đặc biệt, bánh bột lọc miền Trung được bọc một lớp lá chuối, khi hấp lên mùi thơm tỏa ra, ngấm vào từng miếng bánh khiến người ăn rất thích thú.

Bánh đâp Đà Nẵng

 


Đơn giản hơn nhưng cũng không kém phần thú vị là bánh đập. Bánh đập được kết hợp giữa bánh tráng nướng giòn tan và bánh ướt dẻo dẻo, man mát, quết thêm hành mỡ rồi chấm cùng thứ nước mắm rất đậm đặc, dậy mùi. Dân dã, thơm ngon, vui miệng mà giá thì chưa tới chục nghìn nên bánh đập luôn là món khai vị rất “hot” của nhà hàng.

Nem lụi Huế

 

Nem lụi cũng là một trong những món thể hiện “đẳng cấp” của nhà hàng. Nem lụi Huế tại Hà Nội khá nhiều nơi bán nhưng không phải ở đâu cũng làm vừa lòng thực khách. Bởi vậy khi thưởng thức những chiếc nem lụi thơm, đậm đà đi kèm với loại nước lèo đặc biệt của nơi đây, bạn sẽ có sự so sánh và chắc chắn không ít người phải gật gù “thế này mới là nem lụi Huế!”.

Bánh tráng thịt heo

 


Tuy nhiên, đến đây mà khách bỏ qua bánh tráng thịt heo hay bê thui Cầu Bống thì quả là thiếu sót. Đây có lẽ là món ăn đã làm nên tên tuổi của nhà hàng. Chủ nhà hàng từng chia sẻ, họ là nơi đầu tiên đưa món bánh tráng thịt heo đúng điệu Đà Nẵng đến với người Hà Nội, bí quyết là thứ nước chấm thơm ngon, độc đáo, được cất công nhập từ miền trong ra.

Bê thui
 

Quả nhiên, phải chấm điểm cao cho nhà hàng về các loại nước mắm, nước lèo... tất cả đều đặc biệt, rất chuẩn, món nào đi đúng với thức ấy. Ngoài ra, nhà hàng còn có khá nhiều món ăn của miền Trung như mì Quảng, bún bò Huế, bún thịt nướng, lẩu mắm, lẩu cá kèo... cũng được khách khen ngợi.

Các loại nước mắm và nước lèo là một trong những bí quyết của nhà hàng.

Mì Quảng

 


Bánh bèo

 

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang