Món ngon ngày nắng nóng: gỏi cuốn tôm thịt cho bữa tối nhẹ nhàng

authorLăng Dương 06:22 03/06/2017

(VietQ.vn) - Khi nhiệt độ những ngày gần đây đang lên cao, cách làm món ngon ngày nắng nóng sau đây với nguyên liệu từ tôm, thịt cùng các loại rau thơm sẽ khiến gia đình có bữa tối hấp dẫn nhất.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Những ngày gần đây, nhiệt độ bắt đầu lên cao, mùa hè “nắng như đổ lửa” khiến nhiều người luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, uống nước nhiều nhưng lại không muốn ăn cơm.
Vì thế, nhiều bà nội trợ đang tìm kiếm những món ngon ngày nắng nóng để giúp cả nhà ngon miệng. Thông thường, đó là những món ăn “nói không với dầu mỡ” khiến mọi người cảm thấy ngán và khó tiêu.
Để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình, bạn có thể thực hiện món gỏi cuốn tôm thịt sau đây. Công thức được bà nội trợ Nguyễn Tâm (Hà Nội) chia sẻ.
Nguyên liệu
- 300 gram tôm tươi (chọn loại tôm vừa to vừa phải, còn tươi)
- 100 gram thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò
- 1 củ cà rốt
- 1 quả dưa chuột
- 2 quả trứng gà
- 1 muỗng bột ngô
- 1 -2 tệp bánh tráng
- 0,5kg bún rối.
- 1 bó hẹ
- 1/2 quả dứa chín tới.
- Xà lách, rau thơm và giá đỗ
- Dấm, tỏi, ớt, muối ăn.

Chuẩn bị các loại nguyên liệu để làm món gỏi tôm thịt cuốn rau thơm chống ngán mùa hè

Chuẩn bị các loại nguyên liệu để làm món gỏi tôm thịt cuốn rau thơm chống ngán mùa hè 

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt chống ngán ngày nóng bức
- Bước 1: Luộc tôm trong nồi nước có pha 1 muỗng canh dấm và 2 thìa cà phê muối. Cách làm này sẽ giúp tôm đỏ và ngọt hơn. Sauk hi tôm chín, vớt ra một bát nước đá để thịt tôm được săn lại. Khoảng 5 phút sau, bạn tiến hành lột vỏ tôm.
- Bước 2: Thịt ba chỉ hoặc chân giò rua sach,luộc chín vớt ra một bát nước đá để thịt trắng hơn rồi sau đó thải lát mỏng hoặc thái sợi vừa phải.
- Bước 3: Cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi; Dứa gọt vỏ, thái miếng nhỏ vừa ăn; Rau thơm, giá đỗ, xà lách nhặt sạch rồi đem rửa, để ráo nước; Hẹ rửa sạch rồi cắt những khúc khoảng 5cm.
- Bước 4: Đập trứng ra bát rồi đánh tan với chút gia vị. Sau đó, đem trứng tráng trên chảo chống dính. Nên tráng 1 lớp thật mỏng rồi khi trứng chín, để nguội rồi thái sợi.
- Bước 5: Cuốn bánh tráng
+ Cho chút nước vào bánh tráng, chú ý cho đều nhất ở các mép của bánh tráng rồi xếp lần lượt rau xà lách, dưa chuột, cà rốt, trứng,thịt, dứa, rau thơm ở một góc. Một góc còn lại của bánh tráng để khoảng 3 – 4 nõn tôm.

Đặt riêng phần tôm với phần rau thơm và thịt lợn trên bánh tráng trước khi cuốn

Đặt riêng phần tôm với phần rau thơm và thịt lợn trên bánh tráng trước khi cuốn 

+ Cuốn chặt phần rau thơm rồi sau đó đặt hẹ lên một đầu của bánh tráng rồi cuốn nốt phần tôm lại cho chặt.
Món ăn sẽ trở nên đẹp mắt hơn khi phần nõn tôm đỏ ở phần ngoài cùng của bánh tráng kết hợp với hẹ xanh rất đẹp mắt.

Cuốn từ phần rau thơm cho chặt rồi mới cuốn đến phần nõn tôm

Cuốn từ phần rau thơm cho chặt rồi mới cuốn đến phần nõn tôm 

Lưu ý: Với gỏi tôm thịt này, bạn có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm (mắm nêm có thể mua luôn ở siêu thị, kem thêm chút ớt nếu bạn thích chút cay).

Bạn có thể chấm gỏi cuốn tôm thịt với mắm nêm

Bạn có thể chấm gỏi cuốn tôm thịt với mắm nêm 

Nếu lựa chọn nước mắm chua ngọt, bạn có thể pha theo công thức sau: 1/2 thìa canh nước mắm + 1-1,5 thìa đường + 1 thìa dấm + 4-5 quả quất (hoặc 1 – 2 quả chanh) rồi đánh tan. Bạn cho thêm ớt và tỏi bằm nếu muốn.

Hoặc pha nước chấm chua ngọt để dùng kèm món cuốn này

Hoặc pha nước chấm chua ngọt để dùng kèm món cuốn này 

Trên đây là cách làm gỏi tôm thịt cho những ngày nắng nóng, oi bức. Với món ăn này, gia đình bạn vẫn có thể đảm bảo được chất dinh dưỡng và không cảm thấy ngán do ảnh hưởng của dầu mỡ. Món ăn ngon ngày nắng nóng này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng nhiều món ăn cho bữa cơm gia đình.

Cách làm trà vải thơm mát, không gây nóng và nổi mụn(VietQ.vn) - Cách làm trà vải sau đây giúp bạn vẫn có thể thường thức được vị thơm ngon từ quả vải mà không lo tính nóng của trái cây này ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Ảnh: NVCC
Thụy Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang