Bí quyết nấu miến măng sườn thơm ngon ngày lễ Tết

author 15:37 12/02/2015

(VietQ.vn) - Miến nấu măng sườn là món ngon ngày Tết rất bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày lễ Tết của người Hà Nội.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trong các món ngon ngày Tết, món miến nấu măng sườn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và công dụng chống ngấy rất tốt của nó. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Miến nấu là một trong bốn món canh truyền thống trong mâm cỗ Tết của người Hà Nội. Bốn món ăn đó là: bóng, vây, miến, măng, tượng trưng cho tứ trụ (bốn mùa) theo quan niệm của người Hà Nội. Vào ngày Tết, tiết trời thường se lạnh. Một bát miến măng sườn nóng hổi chắc chắn sẽ làm người thưởng thức cảm thấy ấm lòng. Dưới đây là bí quyết để nấu món miến măng sườn thơm ngon mà các bà nội trợ có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm món ăn ngày Tết miến nấu măng sườn 

Nguyên liệu làm món ngon ngày Tết miến nấu măng sườn

Nguyên liệu:

- 350g sườn non

- 50g măng khô

- 30g nấm mèo

- Hai quả cà chua, hành lá

- Miến dong

- ½ muỗng muối

- 1 muỗng cà phê bột canh

- 1 muỗng nước mắm

- 1 muỗng cà phê mì chính

- Hạt tiêu

Cách làm:

- Để thực hiện cách nấu miến măng sườn, đầu tiên rửa sạch sườn rồi dùng dao chặt thành các khúc vừa ăn. Dùng một chiếc chảo sạch, thêm chút dầu ăn rồi cho hành tím băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho sườn vào xào sơ, thêm ½ muỗng muối rồi đổ thêm nước vào và ninh ở mức lửa nhỏ. Trong quá trình nấu, nhớ liên tục vớt bọt để nước được trong. Bỏ vỏ cà chua, thái thành múi cau rồi cũng cho luôn vào nồi nước dùng này.

Miến nấu măng sườn là món ăn ngày Tết cực hấp dẫnMiến nấu măng sườn là món ngon ngày Tết cực hấp dẫn

- Dùng nước lạnh ngâm miến dòng cho mềm ra rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Ngâm nước nấm mèo và măng khô cho nở. Đối với măng khô, nên ngâm nước qua đêm sau đó tiến hành luộc vài lần và rửa thật sạch. Tước măng khô thành những sợi nhỏ. Thái sợi nấm mèo.

Miến nấu măng sườn là món ăn ngày Tết làm từ măng khô, tước nhỏMiến nấu măng sườn là món ngon ngày Tết làm từ măng khô, tước nhỏ

- Đổ chút dầu ăn vào một chiếc chảo và phi hành tím cho thơm, cho mộc nhĩ và măng vào xào cùng, thêm 1 muỗng cà phê bột canh vào nêm nếm. Sau đó, rút mộc nhĩ và măng vào trong nồi nước ninh sườn, nêm thêm 1 muỗng cà phê mì chính và 1 muỗng nước mắm vào nồi.

- Thái nhỏ hành lá, cắt mỏng phần đầu trắng.

- Đến lúc ăn, nhúng miến và đầu hành trắng vào nồi nước dùng rồi cho ra bát tô, chan thêm nước dùng cùng sườn, măng và mộc nhĩ, thêm chút tiêu hoặc ớt nếu ăn được cay và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Miên nấu măng sườn là món ăn ngày Tết rất được ưa chuộng vào ngày lạnhMiến nấu măng sườn là món ngon ngày Tết rất được ưa chuộng vào ngày lạnh

Món miến măng sườn không những có mùi vị thơm ngon cực hấp dẫn mà còn có tác dụng cân bằng lượng dinh dưỡng trong cơ thể với lượng chất xơ dồi dào trong măng. Miến măng sườn là món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, vừa giúp chống ngán và vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hường Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang