Hướng dẫn làm ô mai me chua ngon nhâm nhi ngày Tết

author 10:12 28/01/2015

(VietQ.vn) – Ô mai me là một trong số những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ. Tết năm nay hãy trổ tài làm ô mai me chua ngon để đãi cả gia đình hoặc tiếp bạn bè.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Món ngon ngày tết sẽ thêm phần hấp dẫn với ô mai me chua chua ngon ngon sẽ tô điểm cho đĩa bánh kẹo của gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán thêm phong phú, đẹp mắt và hấp dẫn. Cách làm ô mai me khá đơn giản, vì thế, các bạn có thể làm ô mai với sô lượng nhiều và cho vào hộp để làm quà Tết cho bạn bè, người thân.

Nguyên liệu làm ô mai me chua ngon đón tết

-         1/2 kg me chín

-         1/2 kg đường cát trắng

-         300g khoai lang bí loại già

-         100g gừng loại già

-         500g cam thảo, giấy bóng kiếng

Ô mai me chua chua ngon ngon là món ngon ngày tết khoái khẩu của nhiều bạn trẻ

Ô mai me chua chua ngon ngon là món ngon ngày tết khoái khẩu của nhiều bạn trẻ

Cách làm ô mai me chua ngon đón tết

Bước 1: Để làm món ô mai me chua ngon, người làm cần chú ý ngay từ khâu chọn me. Theo đó, nên chọn những quả me cầm chắc tay, không quá già.

Bước 2: Me mua về đem rửa sạch, lột vỏ để cả hột. Khoai lang thì đem gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín, tán nhuyễn. Gừng gọt vỏ, bào mỏng, xắt sợi, vắt bớt nuớc, xấy khô. Giấy kiếng cắt hình vuông dài, ngang 5cm.

Cách làm món ngon ngày tết là ô mai me chua đơn giản, tiết kiệm và an toàn

Cách làm món ngon ngày tết là ô mai me chua đơn giản, tiết kiệm và an toàn

Bước 3: Bắt đầu thao tác làm ô mai me chua ngon bằng cách cho đường và chút nước lạnh vào chảo rồi đun cho tan hết đường. Khi thấy đường hơi rít tay thì cho me vào đảo thật đều, lửa trung bình khoảng 20 phút. Sau đó cho khoai lang vào sên đến khi hỗn hợp cạn khô nặng tay, đặc cứng  thì cho gừng vào rồi đảo đều, sau đó nhắc xuống. Cho hỗn hợp ô mai me ra mâm trải đều ra cho nguội, viên nhỏ thành những viên ô mai thông thường nhỏ bằng trái tắc.

Bước 4: Cam thảo đem xay nhuyễn, sau đó lăn viên ô mai me vào cho thấm đều. Cuối cùng, bảo quản ô mai me bằng cách lấy giấy bóng kiếng quấn viên ô mai lại hoặc dùng cây nhang hơ lại.

Chúc các bạn thành công với cách làm ô mai me chua ngon để cùng nhâm nhi bên bạn bè và gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán!

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang