Món ngon nóng hổi ở Hà Nội ngày trở gió

author 06:38 05/11/2014

(VietQ.vn) – Thời tiết cuối thu se lạnh, ngồi ở góc phố quen thuộc, xì xụp bát bún, phở nghi ngút khói là thú vui của nhiều thực khách vào sớm mai ở các phố nhỏ Hà Nội.

Những ngày gần đây, khi thời tiết trở gió lạnh, người dân Hà thành bắt đầu quay lại với thói quen cũ, ngồi sưởi ấm bên khói lửa của những cửa hàng ăn ven góc phố, ngửi mùi thơm nghi ngút của các món ăn đậm chất Hà thành và từ từ thưởng thức hương vị dân giã của các món ăn quen thuộc như bún, phở.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội từ lâu trở thành thương hiệu trong ẩm thực Hà thành. Ảnh minh họa

Phở Hà Nội từ lâu trở thành thương hiệu trong ẩm thực Hà thành. Ảnh minh họa

Phở Hà Nội là thương hiệu đã được khẳng định từ lâu với đa dạng thực đơn cho khách lựa chọn từ phở tái, phở chín hay tái nạm gầu tùy vào khẩu vị của từng khách hàng.

Những gánh phở “cổ điển” được nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt, bánh phở dẻo nhưng không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, đi kèm chanh ớt đủ cả. Nhắc đến phở Hà Nội, thực khách sẽ nhớ đến một món ăn tuyền thống với vị ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến, chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy cái chất sành điệu và kỹ càng trong ăn uống của người Hà Nội.

Hà Nội nổi tiếng với phở Thìn – Lò Đúc, phở Bát Đàn, phở 10 Lý Quốc Sư cùng với đó là những khúc biến tấu phở đầy hấp dẫn tạo nên sự đa dạng trong ẩm thực Hà thành.

Bún ốc

Bún ốc đặc trưng cho sự cầu kỳ, tinh tế của ẩm thực Hà thành. Ảnh minh họa

Bún ốc đặc trưng cho sự cầu kỳ, tinh tế của ẩm thực Hà thành. Ảnh minh họa

Khi tiết trời se lạnh, bát bún ốc luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ đối với mọi thực khách trên khắp các nẻo đường. Bún ốc vốn là đặc trưng của người Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị tuyệt vời, khó lẫn. Ăn bát bún ốc, cảm nhận vị chua chua, thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng cùng vị béo ngậy của từng con ốc, vị bùi của đậu phụ mới thấy đủ sức hấp dẫn của món ăn đặc sản đất kinh kỳ.

Mỗi thực khách sẽ luôn tìm kiếm một quán ăn quen thuộc để gắn bó. Con hẻm nhỏ trên phố Hàng Chai hay bún ốc mang hương vị lạ ở Ô Quan Chưởng luôn là món ăn “gây nghiện” cho thực khách khi ghé thăm ẩm thực Hà thành.

Bún cá

Bún cá giản dị mang phong vị ẩm thực của cả ba miền. Ảnh minh họa

Bún cá giản dị mang phong vị ẩm thực của cả ba miền. Ảnh minh họa

Là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn trong thực đơn ẩm thực Hà thành, bún cá thơm ngon, hấp dẫn ở Hà Nội là nơi hội tụ của nhiều món bún cá hấp dẫn như bún cá Hải Phòng, bún cá Quảng Ninh, bún cá Hưng Yên…

Bún cá Hà Nội là một bức tranh đầy màu sắc đươc tạo nên từ phong vị bún của ba miền mang hương vị hấp dẫn với nước dùng thơm ngọt đậm đà, những miếng cá to, dầy thịt lại dai dai khiến thực khách khi thưởng thức cảm nhận ngay được tinh hoa của ẩm thực Hà thành và trở thành niềm thương, nỗi nhớ của du khách mỗi khi đi xa nhớ về Hà Nội.

Bún mọc

Bún mọc mang cho thực khách vị giác ngọt từ đầu lưỡi đến cuống họng khi thưởng thức. Ảnh minh họa

Bún mọc mang cho thực khách vị giác ngọt từ đầu lưỡi đến cuống họng khi thưởng thức. Ảnh minh họa

Chứa đựng sự giản dị, thanh tao trong ẩm thực Hà thành, bún mọc mang những hương vị đặc trưng “ngon không chê nổi” để bất cứ ai một lần thưởng thức đều không thể quên.

Những bát mún khói nghi ngút với măng xé nhỏ và những miếng mọc thịt ngọt ngào, nấm hương giòn giòn, thơm tho, dễ chịu, cùng với đó là những miếng thịt gà giòn dai sần sật, chắc nịch và ngọt đậm khiến thực khách cảm giác vị ngọt thấm dần từ đầu lưỡi cho đến tận cuống họng.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang