Món quà sức khỏe tri ân gia đình trong thời kỳ 'bình thường mới'

author 14:42 11/01/2021

(VietQ.vn) - Xu hướng tặng quà cho tết năm nay không cần phải “độc lạ”, đắt tiền hay “visual” bắt mắt mà ưu tiên hàng đầu phải tốt cho sức khỏe và hợp túi tiền. Ở đó, người trẻ đang mang từng bó rau, chai nước về nhà để tri ân cha mẹ, gia đình sau một năm đầy khó khăn, biến động.

Tết 2021 là cái Tết đặc biệt nhất với người Việt từ trước tới nay. Mọi người không chỉ “ăn tết”, “chơi tết”  trong điều kiện “bình thường mới” mà mọi thói quen trong cuộc sống, công việc, học tập hay tiêu dùng đều thay đổi.

Bối cảnh Covid đưa người trẻ gắn kết với các giá trị gia đình nhiều hơn (ảnh internet).

Với giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, năm 2020 đi qua không còn những buổi lập hội “rave” quẩy tung mỗi tuần. Thay vào đó, những lần “lockdown”, “cách ly xã hội” hay “work form home” khiến người trẻ có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và tạo ra sự gắn kết nhiều hơn, trân trọng nhiều hơn tới giá trị gia đình.

Nếu như trước đây, người trẻ sống là phải “chất” với xu hướng dịch chuyển, hiện đại và tiện nghi thì sau một năm dịch bệnh, với họ bây giờ sống là phải khỏe và hạnh phúc. Hạnh phúc là sống tối giản, đi dạo, chuẩn bị bữa tối cùng gia đình, Tự tay chọn một món quà ý nghĩa biếu cha mẹ vào mỗi dịp lễ, Tết.
Với người trẻ hiện nay, gia đình mới là điều quan trọng nhất.

“Điều quan trọng nhất trong năm mới là mong gia đình mình được bình an, ba mẹ luôn mạnh khỏe”, Lan Hồng, một Gen Z tại TP.HCM tâm sự. Những ước mong dường như là hiển nhiên trong “điều kiện bình thường” lại trở thành nỗi khát khao của người trẻ trong thời điểm hiện nay.

Những biến động trong năm qua khiến người trẻ như sống chậm lại, yêu thương và quan tâm nhiều hơn tới các giá trị gia đình. Họ thể hiện sự tri ân cha mẹ bằng những hành động cụ thể như việc lựa chọn món quà tốt cho sức khỏe cho gia đình trong ngày Tết. 
Báo cáo “Think consumet health” của goolge cho biết có hơn 55% người được hỏi sẽ tằng quả sức khỏe cho người thân trong dip Tết năm nay.

Tại các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội, hàng loạt các chủ đề về lựa chọn quà Tết cho gia đình, bạn bè thu hút hàng ngàn lượt thảo luận. Trong đó nổi bật nhất là kinh nghiệm “tay hòm chìa khóa” chọn quà đảm bảo “healthy và balance” được sự quan tâm nhiều nhất.

Huyền Trang, môt Gen Z 2020 chia sẻ: “Năm nay mình chọn quà Tết cho gia đình  là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe, vừa giúp hạn chế bia rượu trong các buổi tiệc, vừa thanh lọc cơ thể khi sử dụng quá nhiều đồ chiên xào, dầu mỡ trong ngày Tết. Những thức uống này không chỉ hợp túi tiền mà còn rất tiện lợi, dễ dàng mua ở bất cứ đâu”.
Những thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe được đóng chai tiện lợi đang được người trẻ lựa chọn dành cho gia đình trong ngày Tết.

Thị trường quà Tết năm nay không còn quá quá đa dạng về chủng loại, nhất là những mặt hàng cao cấp nhập ngoại như mọi năm mà tập trung vào các sản phẩm từ đặc sản địa phương, nông sản, trái cây, đến nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên để bắt nhịp xu hướng tiêu dùng phải vừa tốt cho sức khỏe, vừa đảm bảo túi tiền.

Có thể thấy, trong điều kiện “bình thường mới” hiện nay, những món quà tốt cho sức khỏe đang là xu hướng chủ đạo của thị trường, được người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ lựa chọn để trao tặng cho gia đình, tri ân cha mẹ sau một năm đầy khó khăn để hướng tới một năm mới mạnh khỏe, vui tươi và có nhiều may mắn hơn. 
Long Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang