Móng Cái (Quảng Ninh): Vừa tạo thuận lợi xuất nhập khẩu, vừa phòng chống dịch bệnh

author 19:01 29/05/2021

(VietQ.vn) - Từ 0 giờ ngày 29/5, các doanh nghiệp đăng ký, kê khai đầy đủ số lượng phương tiện, người điều khiển và người đi cùng trước khi vào các cửa khẩu, lối mở, điểm xuất hàng trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Móng Cái - Quảng Ninh vừa tạo thuận lợi xuất nhập khẩu hàng hóa, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) vừa yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa và cư dân biên giới phải ký cam kết phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời khẩn trương mở rộng, nâng cấp các phòng cách ly tạm thời tại khu vực xuất nhập khẩu hàng hóa nhằm đảm bảo biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất mà vẫn thuận lợi cho xuất nhập khẩu, kiên định thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 29/5, các doanh nghiệp đăng ký, kê khai đầy đủ số lượng phương tiện, người điều khiển và người đi cùng trước khi vào các cửa khẩu, lối mở, điểm xuất hàng trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Việc kê khai phải đảm bảo đầy đủ về số lượng, biển kiểm soát phương tiện đăng ký vận chuyển, người điều khiển và người đi cùng (nếu có), nơi cư trú, số điện thoại, thời gian xuất phát, dự kiến ngày đến và ngày rời thành phố Móng Cái cũng như phải xuất trình được giấy đã xét nghiệm.

Những trường hợp nêu trên cũng phải ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tại các bãi kiểm hóa xuất nhập khẩu, 3 phòng cách ly tạm thời trị giá  hơn 1 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng, có thể đáp ứng cùng lúc việc cách ly tạm thời đối với khoảng 200 lái xe ngoại tỉnh trong thời gian chờ xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trong số đó, bố trí riêng khu vực nghỉ tạm thời cho lái xe, phụ xe đến từ các tỉnh có dịch COVID-19 nói chung và 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; tuyệt đối không bố trí ở chung với các lái xe đến từ các tỉnh, thành phố chưa có dịch.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái cho biết, thành phố đã siết chặt việc phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ trong xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu. Các lái xe, phụ xe phải cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu được thực hiện niêm phong cabin xe từ Trạm kiểm soát liên hợp km15 đến các điểm xuất hàng. Các lái xe vào các điểm xuất hàng được bố trí phòng cách ly tạm thời tại cửa khẩu để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch.

Với những biện pháp mạnh từ chính quyền, huy động đồng bộ sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng và doanh nghiệp cùng sự đồng thuận, nghiêm túc thực hiện của nhân dân, thành phố Móng Cái đã và đang giữ vững địa bàn, chưa để xảy ra bất kỳ ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Từ đầu năm đến nay đã có trên 800.000 tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua cầu Bắc Luân II và lối mở cầu phao tạm Hải Yên Km3+4, góp phần cùng với Quảng Ninh và Chính phủ thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, xã hội.

Những lưu ý khi xuất khẩu vải qua cửa khẩu Lào Cai giữa tâm dịch Covid-19(VietQ.vn) - Tại Trạm dừng nghỉ Km237 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lái xe chở quả vải tươi xuất khẩu đến từ vùng có dịch bệnh Covid-19 phải chấp hành test nhanh Covid-19

Mai Phương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang