Móng tay giả chứa độc tố bị thu hồi

author 14:26 09/05/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban an toàn sản phẩm châu Âu (Rapex) hiện tiến hành thu hồi hàng trăm nghìn bộ móng tay giả có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hai trong số những mẫu móng tay giả bị thu hồi
Hai trong số những mẫu móng tay giả bị thu hồi

Sản phẩm làm đẹp này khá quen thuộc với phái nữ và trẻ em gái do không mất công đến các cửa hàng để vẽ móng. Loại móng tay giả này được làm từ nhựa với nhiều mẫu móng tay đẹp, thời trang, bắt mắt được sản xuất tại Trung Quốc

Cộng hòa Czech là quốc gia đầu tiên đề nghi thu hồi sản phẩm này. Rapex cho biết lý do của đợt thu hồi là lọ keo gắn móng giả vào móng tay người dùng có chứa chất dibutyl phthalate (DBP).

Loại keo dán có chưa độc tố

DBP là chất hóa học làm mềm, được pha vào nước sơn để tạo độ mềm và sáng bóng cho móng tay. Nhiều nghiên cứu cho rằng tiếp xúc với DBP lâu dài có thể ảnh hưởng đến tuyến giáp, và ở phụ nữ mang thai, có thể gây khó khăn cho thai nhi giống nam, cũng như làm giảm số lượng tinh trùng ở đàn ông trưởng thành.

Hiện nay có rất ít tài liệu phân phối cho người làm nghề chăm sóc móng (nghề nails) để cảnh cáo họ về ba độc tố Toluene, Formaldehyde và DBP. Riêng triệu chứng hít phải chất Dibutyl Phthalate (DBP) không được thấy rõ ngay. Chất này cũng đã bị cấm sử dụng trong các mỹ phẩm ở Âu Châu từ lâu.

Rapex yêu cầu thu hồi khẩn cấp các bộ móng tay giả, đựng trong hộp giấy, có tên: Opoola, Ellis Cosmetic, K.nail, Design Nail và đặc biệt lưu ý các bậc cha mẹ không cho trẻ em tiếp xúc với sản phẩm này do lo ngại trẻ bắt bước các trò chơi sơn móng tay, tự gắn móng tay giả hoặc sẽ nuốt phải.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang