Monsanto thúc đẩy hợp tác phát triển nhân tài nông nghiệp

author 15:42 11/10/2014

(VietQ.vn) - Monsanto trao tặng Học viện Nông nghiệp Việt Nam quỹ học bổng Monsanto – VNUA trị giá 1,5 tỷ đồng trong năm năm nhằm khuyến khích đào tạo và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực chọn tạo giống cây trồng và công nghệ sinh học nông nghiệp.

Mỗi năm, Hội đồng Học bổng sẽ chọn ra năm sinh viên xuất sắc nhất trao học bổng trị giá 42 triệu đồng một sinh viên, đồng thời khoản hỗ trợ trị giá 105 triệu đồng sẽ được trao cho một hoặc một vài dự án sinh viên nghiên cứu khoa học tiêu biểu trong lĩnh vực này.

 

Monsanto hợp tác phát triển nhân tài nông nghiệp

Hàng năm, Hội đồng Xét duyệt Học bổng của Học viện sẽ chọn năm sinh viên xuất sắc nhất để trao học bổng trị giá 42 triệu đồng một sinh viên. Ảnh HG

Học bổng Monsanto - VNUA là chương trình hợp tác nhằm nuôi dưỡng và khuyến khích các tài năng trẻ tham gia vào công tác nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến phục vụ cho nông nghiệp và nông dân Việt Nam.

“Công nghệ sinh học là một trong những nhánh phát triển đầy hứa hẹn của khoa học hiện đại, đem lại nhiều giải pháp giúp cải thiện đời sống theo nhiều hình thức khác nhau. Trong nông nghiệp, công nghệ sinh học hiện đại trong lĩnh vực giống cây trồng đã được chứng minh góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 18 triệu nông dân trên toàn thế giới, trở thành một trong những công cụ quan trọng giải quyết thách thức sản xuất đủ lương thực cho hơn 9 tỷ người vào năm 2050.

Chính phủ Việt Nam đã thể hiện quyết tâm trong việc đưa và phát triển công nghệ này tại Việt Nam và dành nhiều quan tâm cho phát triển năng lực và nhân lực trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Tuy nhiên, đầu tư cho nghiên cứu trong lĩnh vực này mới chỉ chủ yếu xuất phát nguồn ngân sách công và chưa có nhiều sự tham gia của khu vực tư nhân. Do đó, sự tham gia chung tay của tập đoàn Monsanto thông qua học bổng Monsanto - VNUA ngày hôm nay là một trong những tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự quan tâm của nhiều thành phần trong nền kinh tế đối với công cuộc phát triển nhân tài cho nông nghiệp nước nhà.” Ông Trần Đức Viên, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu.

Monsanto hợp tác phát triển nhân tài nông nghiệp

Nguyễn Đức Chính, sinh viên K57CNSHE, khoa Công nghệ sinh học, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam vui mừng nhận học bổng. Ảnh HG

Thông qua chương trình hợp tác này, Monsanto cam kết hỗ trợ 1,5 tỷ đồng trong thời gian năm năm cho quỹ học bổng và nghiên cứu Monsanto - VNUA dành cho sinh viên khoa Công nghệ sinh học hệ đại học từ năm thứ hai trở lên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hàng năm, Hội đồng Xét duyệt Học bổng của Học viện sẽ chọn năm sinh viên xuất sắc nhất để trao học bổng trị giá 42 triệu đồng một sinh viên, đồng thời khoản hỗ trợ trị giá 105 triệu đồng sẽ được trao cho một hoặc một vài dự án sinh viên nghiên cứu khoa học tiêu biểu trong lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Đình Mạnh Chiến, Tổng giám đốc Dekalb Việt  Nam chia sẻ: “Monsanto chia sẻ tầm nhìn và quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ sinh học nông nghiệp vào thực tế sản xuất song hành với đầu tư, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm công nghệ sinh học mang thương hiệu Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững. Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng việc nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tài năng và tâm huyết với nông nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu để thực hiện mục tiêu này".

Để nhận được học bổng này, sinh viên cần phải nằm trong nhóm 20 sinh viên khoa Công nghệ sinh học có điểm tổng kết cuối năm cao nhất, là thành viên của ít nhất một nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học (trừ sinh viên năm thứ hai) và mong muốn phát triển sự nghiệp trong ngành nông nghiệp. Sinh viên sẽ được đánh giá dựa trên điểm tổng kết, quá trình nghiên cứu khoa học cũng như hồ sơ nộp cho Hội đồng Xét duyệt học bổng.

“Khi nhận được học bổng, ý nghĩ đầu tiên trong em là hai chữ tự hào, em rất hạnh phúc và bất ngờ khi được trao cho suất học bổng trị giá lớn đến vậy. Người ta thường nói con người luôn phải chạy đua trong vòng quay hối hả của cuộc sống và nhờ học bổng Monsanto – VNUA hôm nay, em thấy rằng mình đã được trao cho chiếc bàn đạp vững chắc trên đường đua của chính mình", Nguyễn Đức Chính, sinh viên K57CNSHE, khoa Công nghệ sinh học, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam thay mặt năm sinh viên đầu tiên nhận học bổng Monsanto – VNUA chia sẻ.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang