Monsato được vinh danh nhờ nỗ lực bền bỉ trong phát triển nông nghiệp

author 11:53 26/09/2014

(VietQ.vn) - Tại lễ tôn vinh Doanh nghiệp - Doanh nhân tiêu biểu, công ty Dekalb Việt Nam (thuộc tập đoàn Monsanto, Hoa Kỳ) đã được vinh dự ghi danh vào danh sách “Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn giai đoạn 2010 – 2014”.

Danh hiệu này do Báo Kinh tế Nông thôn trao tặng nhằm vinh danh những doanh nghiệp và cá nhân đã có những nỗ lực lâu dài và các thành tựu đáng kể trong phát triển của nền nông nghiệp và kinh tế nông thôn tại Việt Nam. 

Dekalb Việt Nam được đề cử và lựa chọn nhờ vào những hoạt động và cam kết lâu dài của công ty trong việc phát triển nông nghiệp cũng như cải thiện đời sống người nông dân trong suốt giai đoạn 2011-2014. Công ty đã đầu tư gần 1 triệu đô-la Mỹ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển những giống ngô năng suất cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại Việt Nam. Đi kèm với đó, công ty cũng đã phát triển và chuyển giao kỹ thuật canh tác “Trồng dày” cho hàng trăm nghìn nông dân tại các địa bàn trồng ngô trọng điểm trên cả nước, giúp nông dân sản xuất nhiều hơn, tăng năng suất tối thiểu 30% so với năng suất ngô bình quân cả nước.

 

MONSANTO ĐƯỢC VINH DANH NHỜ NHỮNG NỖ LỰC BỀN BỈ TRONG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Ông Nguyễn Hồng Chính, Giám Đốc Đối ngoại công ty Dekalb Việt Nam nhận kỷ niệm chương từ Nguyên Phó Thủ Tướng Nguyễn Ngọc Trìu. Ảnh HG

Đồng hành cùng chiến lược “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả” của Bộ NN&PTNT, từ năm 2012, Dekalb Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng với Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT, các đối tác trong ngành thức ăn chăn nuôi, thu mua nông sản và nông dân các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long triển khai chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng ngô. Gói giải pháp gồm giống ngô năng suất cao, kỹ thuật canh tác phát triển đặc thù cho vùng chuyển đổi và gắn kết nông dân với thị trường của Monsanto đã giúp hơn 8 nghìn nông dân tại các tỉnh ĐBSCL tăng tổng thu nhập từ canh tác thêm 1 triệu đô la Mỹ trong năm 2013 và chuyển đổi thành công gần 5.000 héc ta trong năm 2014. Công ty hiện đang tiếp tục nỗ lực mở rộng đầu tư cũng như mạng lưới đối tác nhằm nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

Nhằm hỗ trợ cải thiện cuộc sống cho cộng đồng, Monsanto Fund, nhánh bác ái của tập đoàn Monsanto, đã tài trợ hơn 4 tỷ đồng để cung cấp phương tiện sinh kế và nâng cao nhận thức cho hơn hai nghìn người dân tại năm tỉnh thành tại miền Bắc và Trung Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo, Monsanto Fund cam kết sẽ tiếp tục mở rộng ngân sách đầu tư cũng như địa bàn, số người hưởng lợi tại các tỉnh thành khác trên toàn Việt Nam.

“Tại Monsanto, chúng tôi tin rằng Cải thiện Nông nghiệp Cải thiện Đời sống và luôn nỗ lực để hiện thực hóa tầm nhìn này thông qua chiến lược hành động Thịnh vượng cho nông dân thông qua nhóm giải pháp Sản phẩm- Kỹ thuật canh tác- Hợp tác chiến lược. Chúng tôi vô cùng vinh dự và vui mừng vì những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn Monsanto tại Việt Nam đã được ghi nhận, đồng thời cũng nhận thức rõ rằng chúng tôi sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững.” Ông Nguyễn Đình Mạnh Chiến, Tổng Giám đốc, công ty Dekalb Việt Nam phát biểu.

Hương Giang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang