Uống một cốc nước vào ban đêm có thể phòng nhiều bệnh

author 11:04 24/06/2015

(VietQ.vn) - Người già uống một cốc nước lọc vào ban đêm sẽ mang lại hiệu quả phòng trúng gió và giảm nguy cơ phát sinh các bệnh về mạch máu tim, mạch máu não.

Chuyên gia nghiên cứu khoa học của một trường đại học y khoa Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu phân nhóm đối với người già. Một nhóm là nửa đêm dậy uống 250ml nước lọc, nhóm còn lại ngủ một mạch đến sáng, sau đó vào buổi sáng chuyên gia sẽ tiến hành đo nồng độ máu của họ.

Một cốc nước ban đêm phòng trúng gió

Uống một cốc nước vào ban đêm có thể phòng bệnh về mạch máu

Nhóm người uống nước vào ban đêm có nồng độ dịch máu thấp rõ rệt. Theo thống kê, sự hình thành chứng tắc nghẽn mạch máu não đa phần đều phát hiện vào sáng sớm khi tỉnh giấc, thời gian phát bệnh đột ngột hầu hết vào nửa đêm.

Ở người già, do nhiều yếu tố chức năng sinh lý suy yếu, đa phần đều mắc các bệnh về mạch máu tim ở mức độ khác nhau, điển hình là chứng xơ cứng động mạch, độ dính của dịch máu cũng tương đối cao. Vào ban đêm, vì hô hấp và đổ mồ hôi nên con người sẽ tiêu hao một lượng nước nhất định, thêm vào đó người già thường có thói quen dậy đi tiểu đêm, lượng nước cũng vì thế mà giảm bớt khá nhiều.

Ban đêm thiếu nước làm độ kết dính của máu tăng cao, độ ngưng tụ tiểu cầu cũng quá mức, khiến mạch máu vốn xơ cứng dễ bị tắc nghẽn. Khi vật tắc mạch bong xuống động mạch não, động mạch vành và các nhánh của nó sẽ xảy ra tình trạng trúng gió do thiếu máu hoặc nhồi máu cơ tim. 

Chính vì vậy, nếu người già uống một cốc nước lọc vào ban đêm sẽ mang lại hiệu quả phòng trúng gió và giảm nguy cơ phát sinh các bệnh về mạch máu tim, mạch máu não.
Mách nhỏ: Đương nhiên, lượng nước uống vào ban đêm cần vừa phải, không được quá nhiều, thông thường uống 250ml nước là đủ. Bên cạnh đó, nên để nước trong phòng ngủ để thuận tiện hơn.

Hân Hân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang