Một công nhân Công ty than Nam Mẫu tử vong do ngạt khí

author 12:24 25/02/2017

(VietQ.vn) - Một công nhân trẻ của Công ty than Nam Mẫu đã tử vong tối qua do ngạt khí. Hiện thi thể người công nhân xấu số đã được đưa về quê lo hậu sự.

Lúc 22h tối qua 24/2/2017, phóng viên nhận được tin báo của công nhân Công ty than Nam Mẫu  - TKV (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết có một công nhân vừa tử vong trong lúc đi làm ca 2 (thời gian làm từ khoảng từ 2 giờ chiều đến 11h đêm).

công nhân công ty than nam mẫu tử vong do ngạt khí

Ảnh minh họa.

Người công nhân tử vong tên Lưu Hải Long, sinh năm 1992, quê ở Thái Bình, làm tại phân xưởng Đào lò 1, Công ty than Nam Mẫu. Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh Long đi vào đường lò không được sử dụng đến nên không có thông gió dẫn đến bị ngạt khí tử vong.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam lúc sáng nay 25/2, một lãnh đạo của Công ty than Nam Mẫu xác nhận công nhân Long tử vong lúc 19h tối qua. Qua khám nghiệm pháp y, xác định anh Long tử vong do ngạt khí. Sáng nay, thi thể anh Long đã được đưa về quê lo hậu sự.

"Còn một số cái cụ thể thì tôi chưa biết do sự việc cũng mới xảy ra hôm qua", vị cán bộ nói.

Hiện có nhiều thông tin từ phía công nhân Công ty than Nam Mẫu, cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của người công nhân trẻ là do anh Long đi vào đường lò không được sử dụng đến nhưng không có rào chắn, biển báo. Tuy nhiên, đây chỉ là tin từ phía một số công nhân, chúng tôi sẽ liên hệ với lãnh đạo than Nam Mẫu để làm rõ những nghi vấn này. 

Cách đây vài tháng, vào khoảng 20h ngày 7/11/2016, tại lò DVVT 9-3 mức -35, vỉa 9, khai trường than Công ty Than Dương Huy cũng xảy ra một vụ ngạt khí khiến anh Trần Văn Thuận (SN 1993), là công nhân cơ điện lò bậc 3/7 tử vong.

Anh Trần Văn Thuận thuộc phân xưởng đào lò 3, hôm đó được phó quản đốc Đinh Thế Phi giao lệnh trực vận hành máng cào, trực sửa chữa cơ điện phục vụ đào lò song song chân chợ (mức -20) TT-9-3/V9/KTT. Nhận lệnh xong, mọi người vào lò làm việc. Trong ca làm việc, công nhân Thuận một mình tự ý đi vào đường lò DVVT 9-3 mức -35, vỉa 9 – KTT (đây là đường lò đã có rào chắn tạm, không thông gió) dẫn đến tử vong.

NGỌC HÙNG

Quảng Ninh: Khởi tố vụ án sai lệch kết quả chất lượng khi bán than (VietQ.vn) - Gần 400 tấn than cám loại 6A đã bị “nhảy” sang một loại than cám khác khi "qua tay" một số cán bộ Công ty than Nam Mẫu
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang