Một 'đại gia' đặt mua liền lúc 30 máy bay chở khách 'made in China' đầu tiên của Trung Quốc

authorKhánh Hồng 19:07 13/06/2017

(VietQ.vn) - Đơn đặt hàng máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên của Trung Quốc, C919, đã đạt tới con số 600 khi một khách hàng mới đặt mua liền 30 chiếc máy bay phản lực.

Công ty Cho thuê Tài chính Trung Quốc Everbright hôm thứ ba đã đặt hàng với Công ty Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC), nhà sản xuất C919 ở Thượng Hải.

Zhang Jinliang, chủ tịch của Ngân hàng Trung Quốc Everbright, có 90% cổ phần trong Everbright Financial Leasing, cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục hợp tác với COMAC trong nghiên cứu và phát triển cũng như tiếp thị.

mot-dai-gia-dat-mua-lien-luc-30-may-bay-cho-khach-made-in-china-dau-tien

 Máy bay chở khách "made in China" đầu tiên của Trung Quốc. Ảnh: Chinadaily

Cho đến nay, có tổng cộng 24 khách hàng trong và ngoài nước, bao gồm cả hãng hàng không quốc gia Trung Quốc của Air China, đã đặt hàng cho máy bay.

C919 hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 5, khiến cho Trung Quốc trở thành nhà sản xuất máy bay phản lực lớn thứ tư sau Hoa Kỳ, Tây Âu và Nga.

Với tầm bay tiêu chuẩn khoảng 4.075 kilômét, máy bay phản lực của Trung Quốc có thể so sánh với máy bay Airbus 320 mới nhất và máy bay 737 thế hệ mới của Boeing, báo hiệu sự gia nhập của đất nước vào thị trường hàng không toàn cầu.

Khánh Hồng (theo China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang