Mốt 'đinh tán' đe dọa sức khỏe các tín đồ thời trang

author 16:51 27/03/2014

Thời gian gần đây, trên thị trường trong nước xuất hiện tại hàng loạt phụ kiện đi kèm tạo nên phong cách thời trang lạ mắt như: Áo, mũ, giầy, vòng tay... gắn đinh tán. Loại thời trang này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe con người.

Sự kiện:

Mặc dù những chiếc đinh này khá nhọn và dài tuy vậy nhiều bậc phụ huynh vẫn mua hoặc để cho con em mình sử dụng, mà không nghĩ đến việc nó có thể gây thương tích cho chính con em họ cũng như những người khác.

Thuật ngữ “đinh tán” hẳn không còn xa lạ với giới trẻ. Những ai yêu thời trang đặc biệt là phong cách punk-rock hoặc rock-chic đều biết rõ những món đồ được nhấn nhá bằng những chiếc đinh tán tròn đầu hoặc nhọn hoắt. Số lượng đinh gắn trên mặt và vành trên các phụ kiện cũng như trên quần áo khá nhiều.

Những chiếc đinh này dài khoảng 1,5cm có đầu khá sắc nhọn. Với giá bán chỉ 80.000 đồng – 120.000 đồng đã có thể mua được mũ có đinh tán; áo phông gắn đinh với giá dao động 150.000 đồng – 300.000 đồng; giày gắn đinh khoảng vài trăm nghìn đồng, nhiều thanh thiếu niên đã có thể sở hữu những sản phẩm gắn đinh với phong cách “ngầu”...

 Một mẫu mũ tán đinh Hàn Quốc có giá gần 400.000 đồng trên thị trường.

Một mẫu mũ tán đinh Hàn Quốc có giá gần 400.000 đồng trên thị trường.

Theo anh Hùng Kính, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) thì những mặt hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc và đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều đáng lo ngại là những mặt hàng này đang rất thịnh hành và được rất nhiều lứa tuổi ưa chuộng, đặc biệt là học sinh lứa tuổi thanh thiếu niên - lứa tuổi rất nhạy cảm, thích thể hiện và hiếu động.

Những chiếc đinh gắn được làm từ inox, đầu khá nhọn và dài hoàn toàn có khả năng gây thương tích, đặc biệt là các em nhỏ khi đội chiếc mũ này mải mê chơi đùa va vào nhau hay khi trở nhau trên xe đạp chỉ cần nhấn phanh gấp mũ của người ngồi sau có thể đâm vào lưng của bạn ngồi trước. Thậm chí nhiều em học sinh còn coi những phụ kiện này như là một vũ khí phòng thủ hữu hiệu khi bị bắt nạt hoặc khi xảy ra va chạm ở trường.

Thậm chí là đồ lót cũng đính đinh tán.

Thậm chí là đồ lót cũng đính đinh tán.

Không chỉ bày bán ở các cửa hàng, các mặt hàng có đinh tán này nhan nhản trên các trang mạng bán hàng online. Với một cú click, có hơn 5 triệu kết quả cho cụm từ "đinh tán" và vô vàn hình ảnh trong vòng 0,44 giây. Vấn đề đặt ra: tại sao các đơn vị quản lý thị trường lại để một số mặt hàng dành cho trẻ em nguy hiểm như vậy bày bán tràn lan mà không xử lý: trước những nguy hiểm tiềm ẩn của các phụ kiện thời trang luôn kề cận các em nhỏ.

Trước khi đơn vị quản lý vào cuộc kiểm soát, các phụ huynh học sinh không nên mua cho con những sản phẩm có gắn đinh như trên. Đồng thời, nhà trường cũng cần quản lý chặt chẽ, phổ biến cho các em biết và hiểu về những nguy hiểm bằng cách như: đến trường phải mặc đồng phục và không để cho các em mang những trang phục và phụ kiện đến trường tránh gây thương tích cho các bạn khác.

Theo Giadinh.net

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang