Một đời đảng viên chuẩn mực của tài xế taxi Đà Nẵng bị sát hại dã man

author 10:52 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tài xế taxi Đà Nẵng bị sát hại dã man là một đảng viên gương mẫu, tính tình hiền lành, sống chuẩn mực, nhiều năm liền là gia đình văn hóa.

Theo tin tức từ báo Công an Tp. HCM, anh Lê Minh Phương (SN 1987, trú tại thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) - người đầu tiên chứng kiến vụ việc kể lại trong sự bàng hoàng. Anh Phương làm tài xế lái xe tải chở đất cho công ty làm gạch. Khi công ty cần nguyên liệu điều anh giờ nào thì anh phải lên đường giờ đó. Khoảng 1 giờ 45 ngày 19/7, anh Phương vừa đi qua đường tránh Nam Hải Vân, rẻ vào đường liên thôn Phước Hậu - Phước Hưng thì thấy một người đàn ông nằm úp.

“Do trời tối nên tôi chưa để ý lắm, cứ chạy đi rồi xem sao. Chạy được khoảng 100m thì thấy một chiếc taxi màu vàng của hãng Tiên Sa nằm bên vệ đường. Đến lúc này, tôi nghi có chuyện chẳng lành nên điện anh em công ty đến cho đỡ sợ, đồng thời điện báo cho anh Lê Như Anh, trưởng thôn Phước Hậu báo cho cơ quan chức năng”, anh Phương nói.

Anh Phương cho biết, khi một số anh em trong công ty cùng anh trưởng thôn đến, chúng tôi lại xem thì thấy người đàn ông khoảng 40 tuổi tử vong nhưng người vẫn còn mềm (tức là mới chết), nằm bên vũng máu. Thân thể có một số vết đâm. Từ điểm người đàn ông chết đến xe taxi khoảng 100m, máu chảy đầy đường. Khi công an xã và cơ quan chức năng đến thì thấy trong chiếc xe có nhiều vết máu, cửa đóng kín, đèn vẫn sáng nhưng máy đã tắt.

Sau khi khám nghiệm, thì thấy trong người được mấy chục ngàn đồng. Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, khi công an khám nghiệm xe mới phát hiện có chiếc ví của nạn nhân nằm trong xe được giấu kín dưới ghế.

 Thẻ tài xế taxi của nạn nhân. Ảnh: CAND

PV báo CAND đã tìm đến căn nhà tài xế Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú tại 382/18 đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), nạn nhân của vụ giết, cướp taxi hết sức dã man vào rạng sáng ngày 19/7.

Đau đớn nhận tin bố vừa bị sát hại trong đêm khi đang trong ca trực lái taxi, em Lê Thị P (22 tuổi) con anh Hữu nói trong nước mắt: Gia đình em từ Bắc Cạn chuyển vào sinh sống tại TP. Đà Nẵng được gần 10 năm nay. Mẹ hiện làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Giờ này em vẫn không thể tin nổi bố đã không còn ở bên em".

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố 71, nơi anh Hữu sinh sống thì: Anh Hữu là một đảng viên gương mẫu, tính tình hiền lành, sống chuẩn mực, nhiều năm liền là gia đình văn hóa, hai đứa con gái học hành giỏi dang, giờ đã đi làm, một em cũng đang tính chuyện lấy chồng. Giờ bị như thế, trong xóm làng ai cũng xót xa.

Được biết, đầu giờ chiều cùng ngày, khi công tác khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết xong, thi thể anh Hữu được đưa về chùa gần nhà mai táng (vì nhà quá nhỏ không có chỗ để linh cữu và làm ma chay).

Em Lê Thị P nước mắt lăn dài kể: “Ba hiền lắm, ba thương các con lắm sao ba lại bị cảnh trớ trêu như thế. Tối qua, đến giờ cơm, mẹ điện bảo ba rảnh không về ăn cơm thì ba nói cả nhà cứ ăn trước đi, chút rảnh ba về. Đến khoảng 2 giờ, chú trong cơ quan điện báo, cả nhà choáng váng, giờ không biết phải làm sao”.

Ngóng chờ siêu tiêm kích đa năng MiG-35 của Nga trình làng(VietQ.vn) - Tiêm kích MiG-35 của Nga sẽ bắt đầu tham gia các cuộc thử nghiệm vào cuối mùa hè năm 2016 và sẽ kéo dài đến năm 2017.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang