Khoa Huyết học của Bệnh viện Thống Nhất nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

author 06:10 14/06/2020

(VietQ.vn) - Khoa Huyết học của Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) vừa vinh dự đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012, một bộ tiêu chuẩn quan trọng đánh giá năng lực và chất lượng phòng xét nghiệm.

Trung bình mỗi ngày, Khoa Huyết học của Bệnh viện Thống Nhất thực hiện khoảng 600 - 700 mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Đó là các xét nghiệm về tế bào học, công thức máu. Ngoài ra, khoa còn thực hiện xét nghiệm kỹ thuật đông máu từ 200 - 300 mẫu bệnh nhân/ngày.

Chứng nhận ISO 15189:2012 là một chuẩn hóa theo các quy trình quốc tế đối với chất lượng các xét nghiệm của chuyên ngành Huyết học. Để đạt được chứng nhận ISO 15189:2012, đội ngũ nhân viên trong Khoa Huyết học của Bệnh viện Thống Nhất phải bảo đảm bảo quy trình làm việc nhanh gọn, chính xác nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ cho bệnh nhân. Đồng thời, thời gian trả kết quả đúng giờ hơn trước, chất lượng xét nghiệm chính xác hơn. Khoa Huyết học đã đồng bộ hóa các trang thiết bị xét nghiệm, hiện đại, thẩm định các phương pháp xét nghiệm mẫu trên máy.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất nhận chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 từ PGS Nguyễn Thị Khánh Trâm, Giám đốc AOSC. Ảnh: báo Người lao động

Theo đại diện Bệnh viện Thống Nhất, dự án xây dựng Khoa Huyết học tiêu chuẩn ISO 15189:2012 bắt đầu từ ngày 25/3/2019, với nhiều dạng xét nghiệm được xin công nhận. Không gian khoa được xây dựng lại, bổ sung các trang thiết bị hiện đại, nhân viên y tế được tham gia các khóa đào tạo... Tất cả được Văn phòng công nhận năng lực - đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng AOSC (trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đánh giá nghiêm ngặt trước khi công nhận chứng chỉ.

Theo PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, để nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu của bệnh viện thì việc xây dựng tiêu chuẩn ISO cho các đơn vị là một yêu cầu cấp bách. Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế tương tự cho các đơn vị khác. Các chứng chỉ quốc tế đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt, rất khó để đạt được. Nhưng sự chuẩn hóa này sẽ đem lại lợi ích lớn cho người dân, thông qua việc nâng cao chất lượng điều trị. Năm ngoái, Bệnh viện Thống Nhất cũng đã đạt được một chứng chỉ quốc tế khác cho khoa Thận nhân tạo là chứng chỉ ISO 9001:2015.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang