Một giám đốc bị hàng chục 'côn đồ' xông vào đánh toạc đầu

author 14:28 31/03/2016

(VietQ.vn) - Một giám đốc công ty trong lĩnh vực xây dựng bị nhóm côn đồ xông vào công trường dự án Eco Green City tấn công, bị trọng thương phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30, ngày 30/3 tại công trường dự án Eco Green City ở đường Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Một số nhân chứng cho biết, vào thời gian trên có hàng chục đối tượng mang xẻng, gậy, guộc… ngang nhiên lao vào công trường đánh tới tấp những người thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Việt Hùng, khi đơn vị này đang triển khai thực hiện thi công tại dự án Eco Green City.

Một trong những nạn nhân bị đánh trọng thương phải đưa đi cấp cứu là ông Vũ Văn Quyền, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Việt Hùng (gọi tắt là Công ty Việt Hùng).

Lực lượng công an đến xác minh vụ việcLực lượng công an đến xác minh vụ việc 

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Việt Hùng là đơn vị ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai với phần việc thi công đào đất, vận chuyển đất, đập bê tông đầu cọc và vận chuyển bê tông đầu cọc, cung cấp trạc một số tòa nhà và tầng hầm mở rộng ở tổ hợp dự án Eco Green City.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện triển khai công việc tại dự án Công ty Việt Hùng thường xuyên bị một nhóm côn đồ đến dọa dẫm trắng trợn, bị chèn ép quá đáng…

“Để thực hiện công việc chúng tôi thuê một số nhà xe vận chuyển đất, đổ vào bến bãi cho phép. Tuy nhiên thời gian này, một nhóm côn đồ xuất hiện bắt chúng tôi phải để họ chở đất và đổ ở bãi của họ không được phép.

Thấy vậy, chúng tôi không đồng ý, đến khi chúng tôi thuê xe ngoài họ kéo người đến uy hiếp lái xe, ném vỡ kính những chiếc xe đó. Trước tình cảnh này, chúng tôi đành phải cam chịu!” - một cán bộ Công ty Việt Hùng cho biết.

Ông Vũ Văn QuyềnÔng Vũ Văn Quyền, Giám đốc Công ty Việt Hùng bị đánh trọng thương

Theo vị đại diện Công ty Việt Hùng này, khi để nhóm côn đồ vào làm, họ thực hiện công việc không nghiêm túc, thích thì làm, không thích thì nghỉ, khiến tiến độ dự án chậm, không nghiệm thu được. Đã thế khi vào làm họ còn bắt công ty trả với mức chi phí “cắt cổ”.

“Bình quân chi phí mà chúng tôi thuê đối tác chỉ mất khoảng 500 nghìn đồng/lượt xe. Nhưng ở đây nhóm côn đồ kia ép chúng tôi phải trả cho họ gần 1 triệu đồng. Thực sự với cái giá này công ty chúng tôi chẳng còn gì nữa. Thấy họ chèn ép một cách quá đáng, chúng tôi lên tiếng thì nhóm côn đồ này lại kéo người đến dọa dẫm. Thú thực, ở ngay giữa lòng Thủ đô mà bị nhóm côn đồ uy hiếp như vậy thì thật khó hiểu!?”, đại diện Công ty Việt Hùng bức xúc nói.

Cũng theo đại diện Công ty Việt Hùng, tối ngày 30/3, để đẩy nhanh tiến độ như hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, đơn vị này thuê một số nhà xe đến chở đất đi. Trong lúc một số công nhân đang chuẩn bị triển khai công việc thì nhóm côn đồ mang theo hung khí với thái độ hung hãn xuất hiện.

Sự việc sau đó được báo cáo lên lãnh đạo công ty. Ngay sau đó, ông Vũ Văn Quyền, Giám đốc công ty có mặt tại dự án để nắm tình hình. Tuy nhiên khi ông Quyền vừa xuất hiện, nhóm côn đồ lao đến đánh tơi tấp ông cùng với những người đang có mặt tại công trường.

Trước sự việc diễn ra, lãnh đạo cùng với công nhân Công ty Việt Hùng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng chảy máu đầu, sung phù mặt, tinh thần hoảng loạn…

Nhận được tin báo về sự việc, cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì có mặt tại hiện trường và đang khẩn trương vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu, một số nhà thầu thi công tại dự án này cũng đang bị côn đồ chèn ép một cách trắng trợn mà không dám lên tiếng.

Vương Lâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang