Một Hiệu trưởng nộp đơn xin từ chức vì sai phạm trong thu chi tài chính

author 11:04 03/03/2015

(VietQ.vn) – Do có nhiều sai sót trong việc quản lý, thu chi tài chính tại trường, cùng với nhiều biểu hiện chuyên quyền trong quản lý, điều hành, ông Võ Công Sơn – Hiệu trưởng trường THCS Thái Văn Nam đã nộp đơn xin từ chức.

Sáng ngày 3/3, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang xác nhận, ông Võ Công Sơn – Hiệu trưởng trường THCS Thái Văn Nam, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã có đơn xin từ chức lên cơ quan cấp trên.

Lý do của việc xin từ chức này là do ông Sơn có liên quan đến một số các sai phạm trong công tác quản lý thu chi tài chính xảy ra tại đơn vị này. Ngoài ra, trong công tác quản lý, điều hành tại trường, ông Sơn còn có một số lời nói, hành động có biểu hiện chuyên quyền, gây bức xúc cho các giáo viên.

Ngay sau khi có thông tin này, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy huyện Gò Công Đông đã nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra và xác minh thông tin này. Kết quả, ông Sơn đã có sai phạm là dùng tiền quyên góp của giáo viên để tổ chức tiệc, mua quà cho khách lên đến gần 12 triệu đồng.

Song song đó, ông Sơn còn không đứng lớp giảng dạy số tiết đầy đủ như qui định của cấp trên, nhưng vẫn hưởng phụ cấp đầy đủ theo thông tư 28 của Bộ GD&ĐT, thường xuyên có những thái độ ứng xử, phát ngôn không đúng với chuẩn mực của một nhà giáo, gây nhiều bức xúc cho tập thể giáo viên, hội đồng sư phạm trường.

Hiệu trưởng trường THCS Thái Văn Nam - ông Võ Công Sơn đã nộp đơn xin từ chức (Ảnh: H.T)

Hiện ông Sơn đã nộp lại số tiền chi sai mục đích cho nhà trường, để tổ chức trả lại cho các giáo viên. Đối với đơn xin từ chức, xin nghỉ hưu non của ông Sơn, trước mắt, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Gò Công Đông đã kỷ luật khiển trách ông Sơn về mặt Đảng.

Trên cơ sở này, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện Gò Công Đông sẽ họp, thống nhất và có tham mưu mức án kỷ luật thích hợp về mặt chính quyền dành cho ông Sơn để gửi lên Uỷ ban kiểm tra huyện ủy đưa ra quyết định cuối cùng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang