Hỗn hợp thức uống dạng bột bị thu hồi toàn thế giới vì chứa asen và chì

authorNinh Lan 09:06 02/10/2019

(VietQ.vn) - Một công ty ở New York đang thu hồi hỗn hợp thức uống dạng bột trên toàn thế giới vì mức độ không an toàn của asen và chì.

Công ty Cell Cell Products Inc. và Oglethorpe Ltd. đã đăng một thông báo thu hồi với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Hoa Kỳ) kêu gọi người tiêu dùng và các nhà phân phối kiểm tra loại thức uống dạng bột vì nguy cơ tích lũy chì và asen trong cơ thể sau một thời gian sử dụng. 

Một loại thức uống bổ sung khoáng chất bị thu hồi toàn thế giới vì chứa asen và chì

Thức uống dạng bột bổ sung khoáng chất và vitamin bị thu hồi vì nguy cơ gây tích lũy chì và asen trong cơ thể. Ảnh: FSN 

Bột The Cellect Unflavored Powder & Essentials Factor Cell Synergy Unflavored Powder đã được chứng minh là có mức độ không an toàn của asen và chì đối với cơ thể.

Công ty này cũng khuyến cáo người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà bán lẻ có Bột Cellect Unflavored hoặc Essentials Factor Cell Synergy Unflavored Powder đang bị thu hồi nên ngừng sử dụng và trả lại cửa hàng đã mua để thay thế hoặc hoàn lại tiền.

Bột Cellect Unflavored Powder và Essentials Factor Cell Synergy Unflavored Powder được đóng gói trong chai nhựa trắng 1,25 pound. Đáy của mỗi chai của lô là 041907 và ngày sản xuất (MFG) ngày 20/05/2019. Các sản phẩm được dán nhãn là Bổ sung đa khoáng chất và Vitamin.

Loại quả 'thần dược' cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2(VietQ.vn) - Quả việt quất cũng chứa một lượng chất xơ hòa tan khá, làm chậm tốc độ giải phóng đường vào máu rất có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Sản phẩm này cũng được bán online tại Canada, Vương quốc Anh, Hà Lan, Thụy Sĩ, Pháp, Croatia, Romania, Nga, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Nhật Bản.

Liên quan đến vụ thu hồi, phía công ty cho biết việc tiêu thụ các sản phẩm bị thu hồi có thể dẫn đến sự tích tụ chì trong cơ thể theo thời gian và quá nhiều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tiếp xúc với asen vô cơ có liên quan đến rối loạn da và tăng nguy cơ ung thư da, bàng quang và phổi.

Những người có nồng độ chì trong máu cao có thể không có triệu chứng, nhưng tình trạng này có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng. Nhiễm độc chì cấp tính có thể gây ra một loạt các triệu chứng, bao gồm đau bụng, yếu cơ, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, giảm cân và chảy máu hoặc giảm lượng nước tiểu. 

Trẻ em đặc biệt dễ bị nhiễm độc chì. Nhiễm độc chì có thể được chẩn đoán thông qua thử nghiệm lâm sàng. Kể từ khi đăng thông báo thu hồi hôm nay, Cellect Products Inc. và Oglethorpe Ltd. đã không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự kiện bất lợi liên quan đến việc thu hồi này.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang