Một loạt mỹ phẩm Diamond Skin “lừa dối” công dụng, mập mờ chất lượng

author 13:58 25/05/2018

(VietQ.vn) - Theo khảo sát của Chất lượngViệt Nam Online (Viet Q.vn), rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm Diamond Skin có dấu hiệu vi phạm quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) nhận được nhiều thông tin liên quan đến các sản phẩm mỹ phẩm Diamond Skin của Công ty TNHH Skin Diamond Việt Nam (địa chỉ: Thôn Hồng Vân, xã Hồng Văn, Huyện Thường Tín, Hà Nội) có nhiều dấu hiệu “lừa dối” công dụng với người tiêu dùng.

Cụ thể, rất nhiều sản phẩm Diamond Skin được ghi nhãn với công dụng là “điều trị thâm nách”, “đặc trị thâm mụn”, “trị thâm mắt môi”… Đây là những nội dung Bộ Y tế đã cấm đối với quảng cáo, ghi nhãn mỹ phẩm tại Việt Nam.

 Kem đặc trị thâm Bikini Diamond Skin

 "Trị thâm mắt môi", "trị thâm mụn" Diamond Skin

Theo quy định của Bộ Y tế, mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.

 Công ty TNHH Skin Diamond Việt Nam

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp sản mỹ phẩm ghi nhãn  không đúng quy định, không bảo đảm chất lượng. Cụ thể,  ngày 15/1, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm OPC (trụ sở 1017 Hồng Bàng, Quận 6- Thành phố Hồ Chí Minh) 45 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm ghi nhãn không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật đối với lô mỹ phẩm Vaseline Pure, số phiếu công bố mỹ phẩm 377/12/CBMP-BD, số lô 17007, ngày sản xuất 17/02/2017.

Hay mới đây, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội lấy mẫu sản phẩm Dung dịch phụ nữ dạng bọt Kare Fresh để kiểm tra chất lượng và kết quả cho thấy sản phẩm không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân sản xuất hóa mỹ phẩm Gamma gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định; gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 31/5/2018.

Liên quan đến các sản phẩm Mỹ phẩm Diamond Skin có nhiều dấu hiệu sai phạm trong nhãn mác, mập mờ công dụng, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tới bạn đọc.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang