Một loạt phóng viên tại Microsoft bị thay thế bằng trí tuệ nhân tạo

author 12:08 01/06/2020

(VietQ.vn) - Đây là thông tin mới nhất được tập đoàn Microsoft đưa ra, gần 30 phóng viên làm việc trên trang tin MSN.com đã bị sa thải và thay thế bằng trí tuệ nhân tạo.

Bắt đầu từ tháng 7, người dùng trang web MSN và trình duyệt Edge sẽ đọc các tin tức do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra. Microsoft đã quyết định chọn AI thay vì con người để có thể sàng lọc, chỉnh sửa và quản lý các bài báo trên trang chủ của công ty. Đã có khoảng 27 nhà báo do Tập đoàn truyền thông PA Media (trước đây là Hiệp hội Báo chí Anh) tuyển dụng mất việc làm.

 Microsoft sẽ chính thức sa thải 27 nhân viên trong tháng này

Microsoft cho biết nhân viên sẽ được thông báo khi có sự thay đổi, và quyết định được dựa trên đánh giá khả năng làm việc hàng ngày của các nhân viên. Microsoft nhấn mạnh động thái này không liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Trong thời kỳ công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo đang bắt đầu chuyển đổi nhanh chóng nền kinh tế toàn cầu. Từ các loại xe tự động cho đến các cửa hàng tiện lợi thông minh không người bán, lực lượng lao động thiết yếu đang ngày càng trở nên dư thừa.

Tuy nhiên, nhiều nhà báo nhận định rằng, việc thay thế này là rất rủi ro vì cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn biên tập, đảm bảo chọn lọc để người dùng không phải đọc các nội dung bạo lực hoặc không phù hợp.

Hiện có nhiều công ty công nghệ đang thử nghiệm sử dụng AI trong báo chí. Thậm chí, Google còn sẵn sàng đầu tư và tài trợ cho những dự án kiểu tương tự nhằm tìm hiểu về cách trí tuệ nhân tạo vận hành hệ thống báo chí. Tuy nhiên, những nỗ lực tự động hóa sản xuất tin bài vẫn chưa trở nên phổ biến.

Bảo Linh (t/h)

Hành trình 2.0 của thương hiệu Vsmart trong làng điện thoại Việt(VietQ.vn) - Tính đến tháng 5/2020, thương hiệu smartphone Vsmart đã xuất hiện trên thị trường được 17 tháng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang