Hé lộ loạt sản phẩm đáng mong chờ của Apple sẽ ra mắt trong đêm nay

author 19:57 15/09/2020

(VietQ.vn) - Một loại sản phẩm công nghệ cao sẽ được Apple cho ra mắt đêm nay theo giờ Việt Nam, mặc dù khả năng cao sẽ không có sự xuất hiện của Iphone 12, nhưng những sản phẩm khác cũng đáng được mong chờ.

Sự kiện của Apple được tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), tức 0h ngày 16/9 (giờ Việt Nam). Đồng thời, Apple xác nhận sẽ bán iPhone 12 trễ vài tuần, nhiều nguồn tin rò rỉ cũng cho rằng sự kiện ra mắt smartphone này dời sang tháng 10. Tuy nhiên những sản phẩm khác của Apple cũng đáng để giới hâm mộ táo khuyết mong chờ. 

Apple Watch

Đồng hồ thông minh chắc chắn sẽ là nhân vật quan trọng nhất tại sự kiện của Apple. Sản phẩm này được giới thiệu vào mùa thu năm 2014 cùng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhưng chưa có đầy đủ thông số kỹ thuật cũng như thời điểm bán chỉ được thông báo là đầu năm 2015.

Những chiếc Apple Watch giá rẻ sẽ được ra mắt trong thời gian này 

Trong số các thông tin về Apple Watch, điều người dùng quan tâm nhất hiện nay là thời lượng pin. Nhiều trang công nghệ cho rằng máy chỉ hoạt động được khoảng 2,5 tiếng liên tục nếu dùng các ứng dụng nặng. Đối với mức sử dụng tiêu chuẩn, con số này tăng lên khoảng 3,5 tiếng. Đây không phải kết quả ấn tượng và chỉ tương đương với nhiều đồng hồ thông minh chạy Android hiện nay.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI dự đoán sản lượng ban đầu của Apple Watch sẽ không cao, gây ra tình trạng khan hiếm hàng và không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ông cũng dự đoán khoảng 2,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong quý đầu năm 2015.

iPad Air và iPad Pro màn hình lớn 

iPad Air mới có thể mang thiết kế viền tràn cạnh như iPad Pro, theo Bloomberg. Đây là thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện tại, có viền trên và dưới dày, cùng phím Home khá lớn để chứa Touch ID.

Có thể hình dung iPad Air mới qua một tài liệu bị rò rỉ trên mạng xã hội. Sách hướng dẫn nói rằng Touch ID đã chuyển sang nút nguồn trên đỉnh máy. Nếu điều đó đúng, đây là iPad đầu tiên tích hợp sinh trắc học vào nút nguồn.

iPad Air có thể dùng hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ của iPad Pro, theo hình ảnh trong sách hướng dẫn. Tài liệu cũng thể hiện Smart Connector ở mặt sau iPad Air, vì vậy có lẽ thiết bị mới có thể kết nối với các phụ kiện của phiên bản cao cấp. iPad Air thế hệ hiện tại được bán với giá khởi điểm 499 USD, không rõ Apple có giữ mức đó trên dòng tablet mới hay không.

MacBook hoàn toàn mới 12 inch và bản nâng cấp

Nhiều tin đồn gần đây cho thấy Apple sẽ sớm ra mắt MacBook Air phiên bản màn hình 12 inch với thiết kế hoàn toàn mới trong năm nay. Sản phẩm này chạy vi xử lý Intel Core M không cần quạt tản nhiệt giúp làm máy mỏng hơn hẳn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, việc sản xuất có thể phải lùi tới đầu quý 2 năm nay mới ổn định khiến khả năng ra mắt tại sự kiện ngày 9/3 trở nên ít hơn. 

Apple được cho là đang thử nghiệm một nguyên mẫu chỉ có cổng kết nối USB Type-C mới, thay thế cho tất cả các cổng USB hiện thời và thậm chí là cả Thunderbolt Display và MagSafe. Kiểu USB Type-C mới tương tự như Lightning cho phép cắm theo hai chiều thuận tiện.

Ngay cả trong trường hợp Apple ra mắt mẫu MacBook màn hình 12 inch mới, hãng vẫn sẽ nâng cấp MacBook Air cũ để có nhiều lựa chọn về giá tiền. Lần cuối cùng dòng laptop siêu mỏng nhẹ này được cập nhật là vào tháng 4/2014. Việc nâng cấp vi xử lý Broadwell vì vậy sẽ không gây bất ngờ lớn nào nếu xuất hiện tại sự kiện đêm nay. Chip xử lý Core i thế hệ thứ 5 giúp các máy có hiệu năng tốt hơn và pin lâu hơn.

Thiết bị mới đi kèm

Lần này, táo khuyết còn có thêm một số sản phẩm, dịch vụ khác. Hãng đang phát triển phiên bản HomePod nhỏ gọn và giá cả phải chăng hơn, một chiếc tai nghe trùm đầu cũng có thể ra mắt trong sự kiện lần này. 

AirTags cũng được hứa hẹn sẽ ra mắt trong hôm nay 

Ngoài ra, gần đây rộ lên thông tin về Apple AirTags, thiết bị định vị nhỏ gọn gắn lên đồ vật, giúp quản lý và tìm kiếm dễ dàng. Nikkei nói rằng có thể Apple đã sản xuất chiếc thẻ này, vì vậy không loại trừ khả năng nó xuất hiện hôm nay.

Bảo Linh

Phát hiện và thu giữ hàng nghìn hộp sữa Hàn Quốc nghi nhập lậu có giá trị hàng tỷ đồng (VietQ.vn) - Lực lượng chức năng phát hiện gần 1.000 hộp sữa Hàn Quốc thường được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng không có tem nhãn phụ theo quy định.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang