Một loạt sản phẩm tăng cường sinh lý bị cảnh báo chất lượng

author 19:05 05/07/2017

(VietQ.vn) - Những sản phẩm tăng cường sinh lý được nhắc đến trong cảnh báo là Macho Man 3000, Triple X 2000, Premium Zen Gold, Own the Knight 1750 và Love Zen 3000.

UAE cảnh một loạt thuốc tăng cường sinh lý

Bộ Y tế và Phòng ngừa Bệnh Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (MoH) vừa qua đã đăng tải thông tin cảnh báo về những tác dụng phụ nguy hiểm tiềm ẩn trong những sản phẩm tăng cường sinh lý, những sản phẩm hiện đang được bày bán tràn lan trên mạng và không được cấp phép bởi cơ quan quản lý.

 Các sản phẩm tăng cường sinh lý xuất hiện rất nhiều trên các trang bán hàng trực tuyến

MoH đã liệt kê nhiều sản phẩm nguy hiểm không qua đăng ký và những tác hại của chúng ảnh hưởng tới nam giới như gây nên các bệnh về tim và huyết áp ca. Các cái tên được nhắc đến trong cảnh báo của UEA là Macho Man 3000, Triple X 2000, Premium Zen Gold, Own the Knight 1750 và Love Zen 3000.

MoH đang nỗ lực đưa ra những chính sách quyết liệt hơn để kiểm soát những sản phẩm này bởi dù trước đây đã từng có nhiều cảnh báo nhưng các sản phẩm này vẫn được phân phối qua mạng trên khắp thế giới, thậm chí là qua trang bán hàng lớn như eBay.

Triple X 2000 nhận cảnh báo từ FDA

Vừa qua, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đưa ra một cảnh báo công khai đối với người tiêu dùng sử dụng Triple X 2000, vốn được phổ biến rộng rãi để mua hàng trực tuyến.

Phân tích trong phòng thí nghiệm của FDA đã khẳng định rằng Triple X 2000 chứa tadalafil và dapoxetine. Tadalafil là thành phần hoạt chất đã được FDA chấp thuận và được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, thành phần đang bị "ẩn" đi này lại có thể gây nguy hiểm khi tương tác với nitrat trong một số loại thuốc theo toa như nitroglycerin có khả năng làm hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm.

Trái với hoạt chất Tadalafil đã được FDA chấp thuận, Dapoxetine lại là một thành phần hoạt động không được chấp thuận bởi FDA và có nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

 Sản phẩm tăng cường sinh lý Triple X 2000 bị cảnh báo bởi FDA

90% sản phẩm tăng cường sinh lý trên thị trường là giả mạo

Trong một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, 90% các sản phẩm tăng cường sinh lý đang được phân phối trên thị trường là giả mạo. Hàng nghìn sản phẩm tăng cường sinh lý chứa các hóa chất nguy hiểm, nhiều sản phẩm trong số đó chưa được qua thử nghiệm để kiểm chứng độ an toàn. Bên cạnh đó, MoH cũng liệt kê 392 sản phẩm giả mạo vào năm 2015.

Tiến sĩ Georgie Thomas, Chuyên gia về bệnh tim mạch, Bệnh viện Burjeel, UEA cho biết, mối quan tâm chính hiện nay là các loại thuốc hay thực phẩm tăng cường sinh lý có sẵn trên thị trường trực tuyến.

 Các sản phẩm tăng cường sinh lý đang được bán tại Việt Nam tràn lan trên mạng xã hội 

Tiến sĩ Georgie chỉ ra rằng: "Người tiêu dùng sẽ không chia sẻ nhiều về việc họ đang sử dụng những loại thuốc này như thế nào, thậm chí, trên các trang trực tuyến, các sản phẩm này còn được gọi là thuốc bổ từ thảo dược.” Ông cũng cho biết rằng rối loạn chức năng tình dục là 80 phần trăm tâm lý và 20 phần trăm do thể chất. "Thế nhưng, phần lớn nam giới mua những viên thuốc này lại bị rối loạn chức năng tình dục do tâm lý chứ không phải do thể chất.”, Tiến sĩ Georgie Thomas cho biết thêm.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng các loại thuốc có sẵn trên mạng thường có chứa các hợp chất như sildenafil, vardenafil, tadalafil, có hại cho những người đàn ông đang mắc chứng rối loạn tim và thận. Không những vậy, thuốc tăng cường sinh lý cũng gây nguy hiểm cho những người bị bệnh mạch vành, huyết áp cao.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang