Một loạt trang tin của Anh, Mỹ bị tin tặc tấn công dịp lễ Tạ ơn

author 14:22 28/11/2014

Một cuộc tấn công mạng đã xảy ra vào dịp nghỉ lễ Tạ ơn (Thanksgiving day) nhằm vào một số trang web tin tức truyền thông của Mỹ và Anh với các thông điệp pop-up quảng bá cho nhóm Quân đội Syria điện tử.

tin tặc, tấn công mạng, lễ tạ ơn, Quân đội Syria

Trong số các trang web bị tấn công có hai tờ báo Anh là Independent và Telegraph, cũng như CNBC, Canada Broadcasting Corp., và Boston Globe của Mỹ. 

Nhưng cuộc tấn công này chỉ là gián tiếp, dựa trên một cơ chế chuyển đổi địa chỉ Internet liên quan đến đối tác cung cấp dịch vụ quản lý cá nhân khách hàng, Gigya.

Các vụ tấn công là một biến thể của phương pháp tấn công mạng mà Quân đội Syria điện tử sử dụng trước đó. Nhóm này không truy cập được vào máy chủ Gigya, nhưng thay vào đó, chúng chuyển hướng lưu lượng truy cập Internet đến các máy chủ của riêng mình

Những máy chủ cho thấy một thông báo pop-up với nội dung: "Bạn đã bị hack bởi Quân đội Syria điện tử."

Tờ Independent báo cáo các sự chuyển hướng trên đã diễn ra sau khi Domain Name System (DNS) hồ sơ địa chỉ Internet của Gigya đã được thay đổi thông qua GoDaddy, một công ty xử lý những vấn đề này.

Gigya hôm thứ Năm (27/11) đã trấn an khách hàng, vấn đề đã được giải quyết và không có hại cho các trang web.

Quân đội Syria điện tử từng tấn công vào trang web của Forbes và Viber dẫn đến sự mất mát của một số dữ liệu khách hàng. Nhóm này cũng đã từng tấn công tập trung vào các trang tin tức, với các nạn nhân khác bao gồm BBC, New York Times, Reuters và Onion.

Một tài khoản Twitter dường như liên quan đến Quân đội Syria điện tử tuyên bố nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công trên cùng hiển thị một ảnh chụp màn hình.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang