Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

authorLăng Dương 19:00 21/10/2016

(VietQ.vn) - Cách trung tâm Hà Nội không xa, tại Ba Vì cũng có rất nhiều hoa dã quỳ chuẩn bị bung nở khiến giới trẻ háo hức cho chuyến phượt mới.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chẳng cần đến Đà Lạt xa xôi, miền Bắc cũng có một mùa hoa dã quỳ đẹp ngẩn ngơ. Đó chính là hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì, thường nở từ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hằng năm. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị cho một chuyến du hí mới đến Ba Vì để ngắm hoa dã quỳ bung nở vàng rực.

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến
 
Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến vào cuối tháng 10 trở đi 

Từ Hà Nội, chỉ cần chạy xe khoảng 1 tiếng đồng hồ từ cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ, Thăng Long, thẳng tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Vé vào cổng Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người.

Bạn có thể khởi hành vào đầu giờ sáng lúc ánh nắng trong lành, hòa mình trong chút se lạnh của núi rừng Ba Vì và dừng chân ở bất kì điểm nào mình muốn.

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

Đây là điểm ngắm hoa dã quỳ thú vị cho các bạn trẻ Hà Nội 

Khác với dã quỳ ở Đà Lạt, hoa dã quỳ Ba Vì có đặc điểm bông to, cây thấp vừa người, bông nọ nở gối bông kia và nở lâu như hoa cúc. Chính vì thế Vườn Quốc gia Ba Vì lại mang vẻ đẹp riêng trong cái lạnh cuối thu đầu đông, khoe sắc trong ánh nắng trong lành của mùa thu miền Bắc.

Xe hàng rong Hà Nội làm say lòng nhiếp ảnh gia Hà Lan(VietQ.vn) - Những xe hàng rong được sắp đặt cân đối, hài hòa màu sắc tạo ra những 'tác phẩm tuyệt đẹp' trên phố phường Hà Nội.

Ngay từ cổng vào kéo dài tới đền Thượng, nơi thờ thánh Tản Viên ở độ cao 1.269 m, những cung đường núi tại Ba Vì sẽ được điểm tô bởi lác đác những khóm hoa dã quỳ nở vàng. Từ cổng vườn quốc gia, di chuyển lên phía khu vực cốt 400 đã thấy những khóm dã quỳ mọc dày hơn, kéo dài hai bên đường lấp ló quanh các khúc cua, tuy có thể vẫn chưa đã mắt nhưng chắc chắn cũng sẽ bất cứ vị khách nào trở nên hứng khởi, hăng hái hơn.

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến
 
Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

Những bông dã quỳ của Ba Vì thường cánh to và vô cùng rực rỡ 

Lên cao khoảng 3-4km tới cốt 700, bạn sẽ gặp biển chỉ tới khu đồi hoa dã quỳ và đây cũng là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất và nhiều nhất. Đây quả thực là thiến đường “sống ảo” với các tín đồ chụp hình. Sắc vàng lung linh của từng luống hoa, nằm khiêm tốn dưới những tán rừng già chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những bức hình du lịch tuyệt hảo. Tuy nhiên, bạn cần nhờ cậy bảo vệ một chút để được dẫn tới khu vực này.

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến
 
Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

Hoa dã quỳ ở ba Vì sẽ mang đến cho các bạn những bức ảnh sống ảo độc đáo  

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400, nhưng sẽ phải xin phép trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê nhà sàn, nhà nghỉ hoặc resort trong khu vực này  để ngủ lại qua đêm.

Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến
 
Một mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì lại đến

Bạn có thể đi trong ngày hoặc cắm trại qua đêm khi đi ngắm dã quỳ Ba Vì 

Chẳng cần đến Đà Lạt xa xôi, với một chuyến đi trong ngày, các bạn đã có thể ngắm nhìn sắc vàng của hoa dã quỳ bung nở trên mảnh đất Ba Vì rồi.

Xúc động bộ ảnh cưới 'bố và con gái' tưởng nhớ người vợ đã mất(VietQ.vn) - Để tưởng nhớ người vợ, người mẹ đã mất, bố và con gái nhỏ đã tái hiện lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong bộ ảnh cưới cảm động.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang