Một năm ‘thảm họa’ của ông chủ Facebook: Mất khoản tiền lớn 19 tỷ USD

authorKhánh Hồng 06:24 19/12/2018

(VietQ.vn) - 2018 được coi là “năm thảm khốc” của Facebook khi đã khiến Mark Zuckerberg mất nhiều tiền hơn bất kỳ 500 tỷ phú giàu nhất nào khác trên thế giới.

Một năm thảm họa đối với Facebook đã để lại một “vết lõm” lớn trong sự giàu có của CEO và đồng sáng lập, Mark Zuckerberg, người đã mất hàng tỷ đô la giá trị ròng.

Theo đó, Zuckerberg bắt đầu năm 2018 với khoảng 75 tỷ đô la, nhưng, theo dữ liệu của Bloomberg's Billionaire Index hôm thứ 2, hiện trị giá tài sản của vị SEO chỉ còn khoảng 56 tỷ đô la. Điều này có nghĩa là tài sản của Mark Zuckerberg đã bị sụt giảm 19 tỷ đô la.

mot-nam-tham-hoa-cua-ong-chu-facebook-mat-khoan-tien-lon-19-ty-usd

 CEO của Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

Zuckerberg sở hữu 13% cổ phần của Facebook, trong năm nay bị bao vây bởi nhiều cuộc khủng hoảng bao gồm vụ bê bối Cambridge Analytica, cáo buộc quản lý sai và sự nổi dậy của cổ đông.

Vào ngày 25 tháng 7, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 20% sau khi báo cáo kinh doanh tiết lộ thu nhập quý hai đáng thất vọng . Điều này được phản ánh trong sự sụt giảm mạnh về giá trị ròng của Zuckerberg.

Tại thời điểm thấp nhất của cổ phiếu, vào ngày 24 tháng 11, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg là khoảng 52 tỷ đô la. Giá cổ phiếu của Facebook đã phục hồi nhẹ và tạp chí Time dự đoán cuối cùng ông sẽ mất khoảng 15 tỷ đô la trong năm nay.

Time nhận định rằng, nếu điều đó xảy ra, Zuckerberg sẽ mất nhiều tiền nhất trong năm 2018 trong số 500 người giàu nhất thế giới. Điều này bao gồm những người như Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, người cũng đã có hàng tỷ đồng giá trị ròng bị xóa sạch trong những tuần gần đây.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang