Một người gốc Hoa vào tù vì đánh cắp bí mật của Motorola

author 13:50 08/09/2012

(VietQ.vn) - Một người Mỹ gốc Hoa bị buộc tội đánh cắp những bí mật thương mại của Motorola ngày 29/8 đã bị kết án 4 năm tù giam.

 

Hanjuan Jin
Hanjuan Jin

Hanjuan Jin – một kỹ sư phần mềm của công ty Motorola trong 9 năm - đã bị cho nghỉ việc sau một cuộc kiểm tra an ninh ngẫu nhiên tại sân bay quốc tế O'Hare vào ngày 28/2/2007, trước khi cô ta đáp chuyến bay tới Trung Quốc. Các công tố viên nói rằng Jin đã mang theo 31.000 USD và hàng trăm tài liệu bí mật của Motorola, được lưu trữ trong một máy tính xác tay, 4 ổ cứng di động, USB và một số thiết bị khác.

Thẩm phán Ruben Castillo hồi tháng 2 đã buộc tội đánh cắp bí mật thương mại đối với Jin. Do thiếu bằng chứng kết luận Jin đã đánh cắp thông tin với tư cách đại diện cho một chính phủ hay tổ chức nước ngoài nên các công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc gián điệp kinh tế với nữ kỹ sư này.

Theo các công tố viên, trong số những bí mật mà Jin mang theo có bản mô tả tính năng walkie-talkie (tính năng biến điện thoại di động thành một dạng máy bộ đàm có thể cùng lúc trò chuyện với nhiều người) trên điện thoại di động của Motorola mà theo họ có thể phục vụ cho lợi ích của quân đội Trung Quốc.

Các công tố viên Mỹ nói rằng, từ tháng 2/2007, Jin đã bắt đầu làm việc cho Sun Kaisens – một công ty viễn thông chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm phục vụ cho quân đội Trung Quốc.

Lê Giang (theo AP)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang