Một người nước ngoài gửi 25 lá cờ Tổ quốc ra quần đảo Trường Sa

author 21:48 27/09/2016

(VietQ.vn) - Một công dân Úc gửi đến khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Huế 25 lá cờ tổ quốc với mong muốn gửi ra quần đảo Trường Sa.

Ngày 27/9, thầy Vũ Đình Bảy, trưởng khoa Giáo dục chính trị cho biết, người nước ngoài vừa trao tặng 25 lá cờ cho chương trình “1.000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa” là anh Michael Holland, đến từ bang Queensland (Úc).

Anh Michael Holland hi vọng góp một phần nhỏ vào việc ủng hộ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 

Qua trao đổi, anh Michael Holland cho biết thông qua một người bạn ở Việt Nam, anh tình cờ biết được ở Trường Đại học Sư phạm Huế có phát động chương trình ý nghĩa trên và đã gửi đến vào ngày 26/9.

“Mình muốn bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Việt Nam, ủng hộ chủ quyền biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách”, anh Holland chia sẻ.

Được biết, chương trình “1.000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa” do khoa Giáo dục chính trị, trường Đại học Sư phạm Huế phát động, nhằm tập hợp được ít nhất 1.000 lá cờ Tổ quốc để gửi tặng các điểm đảo ở Trường Sa và nhà giàn DK.

Thầy Bảy cho biết rất bất ngờ khi chương trình được nhiều người hưởng ứng. Bởi phong trào lúc đầu chỉ kêu gọi sinh viên trong khoa, trường, thế nhưng nhiều tiểu thương, công nhân, người bán hàng, học sinh… từ khắp nơi trên cả nước và cả người nước ngoài đã tích cực gửi, ủng hộ.

Hiện tại đã có hơn 4.000 lá cờ Tổ quốc gửi về chương trình. Dự kiến, số cờ nhận được sẽ gửi ra Trường Sa vào tháng 3 năm 2017.

Văn Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang