Một phụ nữ tử vong do bị ống hút kim loại đâm trúng

authorHương Giang 06:30 20/07/2019

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Anh đã tử vong sau khi ngã trúng vào một chiếc ống hút kim loại tái sử dụng.

Chiếc ống hút kim loại đã đâm thẳng vào đầu một phụ nữ Anh và vụ tai nạn thương tâm đã làm dấy lên cuộc tranh luận về lệnh cấm ống hút nhựa.

Elena Struthers-Gadner, 60 tuổi, người phụ nữ gặp tai nạn, đã mang theo một chiếc cốc cùng với ống hút kim loại bằng thép không gỉ dài 10 inch (khoảng 25 cm). Tờ báo Daily Echo của Anh cho biết, khi cô ngã, không may ống hút đâm thẳng vào mắt và gây chấn thương vùng sọ não. Elena Struthers-Gadner vốn bị vẹo cột sống nên rất dễ bị ngã.

Elena Struthers-Gadner tử vong vào tháng 11 năm ngoái và báo cáo của điều tra viên về cái chết của cô được công bố vừa qua trên tờ New York Times. Báo cáo này cho biết cái chết của cô là một tai nạn.

 Lệnh cấm ống hút nhựa gây nên tranh cãi. Ảnh: Livescience

Một số thành phố và tiểu bang tại Mỹ đã cấm ống hút nhựa để giảm lượng rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường. Tờ Times đưa tin rằng lệnh cấm tương tự sẽ có hiệu lực ở Anh vào tháng 4 năm 2020.

Nhưng lệnh cấm này đã làm dấy lên mối lo ngại giữa những người khuyết tật và những người ủng hộ họ. Họ cho rằng lệnh cấm làm cho ống hút không có sẵn tại các cửa hàng, mà những người này lại cần ống hút thì mới uống được. Ngoài ra, ống hút bằng kim loại làm tăng mức độ nguy hiểm cho người sử dụng.

Mandy Struthers-Gadner (người thân của Elena) nói rằng: “Tôi cảm thấy những người di chuyển khó khăn như Elena, hay trẻ nhỏ mà sở hữu chiếc ống hút này, chúng rất dài và cứng, họ có thể gặp nguy hiểm”.

Thu hồi khẩn cấp túi ngủ trẻ em do thiếu nhãn cảnh báo gây cháy(VietQ.vn) - Do lo ngại về an toàn cháy nổ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, hàng loạt các túi ngủ trẻ em nhãn hiệu Farallon Brands dòng Peanut Shell Infant Sleep Bags đã bị thu hồi.

Năm 2016, Starbucks đã phải thu hồi 2,5 triệu chiếc ống hút bằng thép không gỉ do các báo cáo về việc trẻ nhỏ bị rách miệng khi sử dụng chúng, theo Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ.

Branden Allen – trợ lý điều tra viên vụ án của Elena Struther-Gadner cũng cảnh báo về những nguy hiểm tiềm tàng trong ống hút kim loại. “Rõ ràng người dùng cần hết sức cẩn thận khi sử dụng những chiếc ống hút này”.

Allen nói thêm rằng, trong trường hợp này, ống hút kim loại trở nên đặc biệt nguy hiểm vì nó được chiếc nắp cốc cố định vị trí, ngăn không cho di chuyển. “Những chiếc ống hút này không nên được sử dụng dưới bất kì hình thức nào mà nắp cốc giữ chúng cố định vị trí".

Hương Giang (Theo: Livesciene)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang