Một nhà khoa học quân đội được vinh danh tại Nga

author 07:54 24/10/2012

Ngày 23/10, tại Mátxcơva, Giáo sư Vladimir Buiyanov - Hiệu trưởng Học viện kinh tế và pháp luật Mátxcơva (MAEP), Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt, đã trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho Thiếu tướng, Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga.

Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh còn là Viện sĩ Viện hàn lâm khoa học tự nhiên Liên bang Nga và Viện hàn lâm khoa học quốc tế về sinh thái, an ninh môi trường và cũng là Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt - Nga.

Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh. (Nguồn: cs.csphoto.vn)
Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh. Nguồn: cs.csphoto.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Buiyanov tuyên bố MAEP quyết định trao danh hiệu cao quý trên cho Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh vì ông đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp củng cố và phát triển hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học - kỹ thuật và kinh tế giữa Liên bang Nga và Việt Nam. Giáo sư khẳng định Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh, tác giả của hơn 65 công trình khoa học, được tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của MAEP là một vinh dự to lớn đối với Học viện và Hội hữu nghị Nga - Việt nói riêng, cùng giới khoa học của hai nước anh em nói chung. 

Giáo sư chúc Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trong lời đáp, Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh cho biết ông sẽ ra sức vun đắp cho mối quan hệ thắm tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa hai dân tộc và hai nước anh em, ra sức hoạt động trên cương vị Tổng Giám đốc Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga và Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt - Nga, để xứng đáng với sự tin cậy và đánh giá cao của MAEP khi nhận danh hiệu Giáo sư danh dự của Học viện.

Trước đó, Tiến sĩ Trịnh Quốc Khánh đã giảng bài "Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học và giáo dục dựa trên dẫn chứng về hoạt động của Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga" trước đông đảo sinh viên Nga, quốc tế và Việt Nam của MAEP.

Dự buổi giảng bài và buổi lễ trên có Đại sứ nước ta tại Nga Phạm Xuân Sơn; Chủ tịch Hội người Việt tại Nga Đỗ Xuân Hoàng; các đại diện Trung tâm nhiệt đới Nga - Việt và MAEP, Hội hữu nghị Nga - Việt và Hội hữu nghị Việt - Nga cùng nhiều học viện và trường đại học Liên bang Nga.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang