Một nhà máy của Toyota dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 20/4

author 10:54 30/03/2020

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ sớm đưa các nhà máy hoạt động trở lại từ ngày 20/4 tới sau khi Ford thông báo sẽ khởi động lại việc sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ vào ngày 6/4.

Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, vừa qua, Toyota đã buộc phải đóng cửa các nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện tại Mỹ, Canada và Mexico vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, phía hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ sớm đưa các nhà máy hoạt động trở lại từ ngày 20/4 tới, sau khi Ford thông báo sẽ khởi động lại việc sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ vào ngày 6/4.

Trước đó, Fiat Chrysler Automenses cũng đưa ra thông báo sẽ khởi động lại nhà máy sản xuất vào ngày 14/4.

Toyota dự kiến khởi động lại nhà máy tại Bắc Mỹ từ ngày 20/4. Ảnh minh họa

Được biết,  vừa qua, nhà máy chính của Porsche tại Zuffenhausen cùng với cơ sở ở Leipzig thông báo sẽ đóng cửa trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 21/3. Quyết định này cũng dựa theo chỉ đạo của giới chức Đức liên quan diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, thương hiệu siêu Lamborghini cũng thông báo về việc tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất ở Sant’Agata Bolognese, Ý bắt đầu từ ngày 13 – 25/3 theo các chỉ thị của chính phủ.

Đây là nhà máy duy nhất của Lamborghini trên thế giới, vì vậy việc tạm thời đóng cửa đồng nghĩa sẽ không có chiếc Lamborghini mới nào được sản xuất trong hai tuần cuối tháng 3/2020.

Tương tự như Lamborghini, thương hiệu Ferrari cũng đã đóng cửa hai nhà máy sản xuất tại Maranello và Modena thuộc phía bắc Emilia Romagna, Ý đến hết ngày 27/3.

Vũ Đậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang