Một phụ nữ bị hoại tử chân do dùng tampon

author 09:10 20/12/2017

(VietQ.vn) - Một người mẫu mất chân vì hội chứng nhiễm độc cấp tính do dùng tampon đang cảnh báo cho phụ nữ về nguy cơ nhiễm trùng này.

Lauren Wasser, 29 tuổi, đã mắc hội chứng nhiễm độc cấp tính (TSS) vào năm 2012 sau khi sử dụng tampon trong kì kinh nguyệt.

Mặc dù hộp tampon đã có cảnh báo không sử dụng chúng lâu hơn tám giờ, nhưng Wasser nói rằng cô đã thường xuyên thay đổi băng vệ sinh của mình trong khi trải qua các triệu chứng của nhiễm trùng.

Những triệu chứng giống như cúm khiến cô phải chịu đựng một cơn đau tim nặng và bệnh hoại tử bắt đầu hủy hoại cả hai chân dẫn đến việc cô phải cắt cắt cụt chân phải và cắt bỏ ngón chân trái. Wasser nói rằng những vết thương còn lại trong chân trái của cô có thể sẽ khiến cô cần một cuộc phẫu thuật khác để cắt bỏ chân.

Wasser cho biết: "Chân trái của tôi có một vết loét, không gót chân, và không có ngón chân. Tôi phải chịu đau đớn hàng ngày."

Một bác sĩ bệnh truyền nhiễm đã yêu cầu kiểm tra xem liệu Wasser có một chiếc băng vệ sinh nào hay không và sau khi một thử nghiệm được thực hiện, cô ấy đã được chẩn đoán nhiễm TSS. Tuy nhiên, hội chứng này đã khiến chân của cô bị hoại tử và các bác sĩ cần phải cắt bỏ nó.

Hội chứng sốc nhiễm độc là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn đe dọa đến tính mạng và hiếm gặp. Nó thường bị chẩn đoán sai vì các triệu chứng giống với các bệnh thông thường khác.

Nhiễm trùng xảy ra khi các vi khuẩn vô hại sống trên da như Staphylococcus aureus hoặc vi khuẩn Streptococcus xâm nhập vào dòng máu và sản sinh độc tố nguy hiểm.

Các triệu chứng bao gồm sốt cao, hạ huyết áp, nôn mửa, lú lẫn và co giật. Nó thường xảy ra ở phụ nữ sử dụng tampon.

Các hộp tampon thường đi kèm với một cảnh báo về sự lây nhiễm chết người nếu sử dụng chúng quá tám giờ, mặc dù Wasser nói rằng cô thay đổi chúng thường xuyên.

Mỗi năm hội chứng nhiễm độc cấp tính ảnh hưởng đến khoảng một trong 100.000 phụ nữ. Căn bệnh đã trở thành tiêu đề vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980 sau cái chết của một số phụ nữ trẻ tuổi đang sử dụng một loại tampon siêu hấp dẫn và ngay sau đó đã được loại bỏ khỏi thị trường.  

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot