Một phụ nữ mắc bệnh brucellosis do uống sữa nguyên chất

author 06:30 17/09/2017

(VietQ.vn) - Sau khi một phụ nữ Texas mắc bệnh brucellosis do uống sữa nguyên chất ở Texas , Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã báo động và cố gắng liên lạc với người tiêu dùng.

Theo báo cáo của CDC cách đây 2 ngày, sữa nguyên chất từ ​​K-Bar Dairy ở Paradise, Texas, được thử nghiệm cho thấy có chứa Brucella RB51, một loại vi khuẩn hiếm gặp có thể gây ra bệnh nghiêm trọng.

CDC khuyến cáo rằng những người tiêu thụ sữa tươi hoặc các sản phẩm sữa từ sữa K-Bar từ ngày 1 tháng 6 đến 7 tháng 8 năm 2017 sẽ được điều trị bằng kháng sinh để tránh nguy cơ nhiễm trùng mãn tính lâu dài.

Người mắc bệnh brucellosis thường bị sốt, đổ mồ hôi, đau nhức, và mệt mỏi lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến viêm khớp, đau tim, mở rộng lá lách hoặc gan, và trong một số trường hợp hiếm gặp, các vấn đề về hệ thống thần kinh.

William Bower, MD, nhóm nghiên cứu của CDC, điều tra bệnh brucella, cho biết: "Cuộc điều tra này rất quan trọng đối với những người uống sữa nguyên chất từ nhãn hàng này để có thể tìm ra cách điều trị và phòng ngừa nhiễm Brucella RB51. Ngay cả khi mọi người không có bất kỳ triệu chứng nào lúc uống sữa nhưng họ có thể bị nhiễm trùng mãn tính và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ trong những năm tới".

 Sữa nguyên chất từ ​​K-Bar Dairy ở Paradise,Texas, được thử nghiệm cho thấy có chứa Brucella RB51

Qua việc uống sữa từ K-Bar dẫn đến nhiễm Brucella RB51 của người phụ nữ Texas, CDC cho biết thêm: "Các hồ sơ bệnh án và báo cáo về bệnh tật cho thấy có thêm nhiều người ở Texas và một số người ở California và North Dakota có thể cần thuốc kháng sinh để phòng ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng.”

Sữa bò K-Bar đã hoạt động phù hợp với các luật và quy định về sữa của tiểu bang và đang hợp tác hoàn toàn với sữa cuộc điều tra.

Các cán bộ y tế của CDC và Texas đang cố gắng tiếp cận với người dân ở hơn 800 hộ gia đình được biết là đã mua sữa nguyên chất K-Bar. Các quan chức Texas đang theo dõi 170 người trong số họ.

CDC đã cố liên hệ với 672 hộ còn lại nhưng không có thông tin liên lạc đầy đủ của 200 hộ trong số họ. Trong số những hộ gia đình này, 83% người có khả năng tiếp xúc với Brucella RB51 bằng cách uống sữa.

CDC đã bày tỏ lo ngại về 200 hộ gia đình đang khó khăn để liên lạc. Cơ quan này cũng cho biết những người lấy mẫu sữa tại K-Bar Dairy hoặc lấy sữa từ bạn bè hoặc gia đình cũng có thể không nhận thức được nguy cơ của họ.

CDC và các nhân viên y tế của Texas cũng nhận được báo cáo về những người uống sữa K-Bar hoặc có các triệu chứng phù hợp với chứng brucellosis do RB51 gây ra ở Alabama, Arkansas, California, Ohio, North Dakota, Tennessee và Texas.

Theo CDC, người ta chỉ uống sữa đã được thanh trùng để diệt vi trùng, thậm chí cả những con vật khỏe mạnh vẫn có thể mang vi trùng có thể gây ô nhiễm cho sữa, không có sự chắc chắn nào cho việc thanh trùng để đảm bảo rằng sữa an toàn.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang