Một phụ nữ nổ súng chĩa thẳng vào chủ doanh nghiệp

author 18:10 19/11/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ đã dùng súng tự chế bắn thẳng về tàu khai thác cát tại địa phận xã Bạch Đằng (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) vào ngày 16/11 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu về vụ việc, vào sáng ngày 16/11, trên sông Kinh Thầy, thuộc Km7 đoạn qua địa phận xã Bạch Đằng (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), tàu hút cát BKS HD – 01, có trọng tải khoảng 70 tấn, do anh Nguyễn Đình Trung (SN 1966, trú tại xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) làm chủ doang nhiệp này đã hạ neo để khai thác cát.

Thấy tàu đỗ hút cát gần lò gạch của gia đình mình, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1972, trú tại xã Kênh Giang, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã dùng súng tự chế bắn về phía tàu cát BKS HD – 01. Trước khi nổ súng, chị Thu đe dọa: “Nếu còn hút cát ở đây sẽ bắn chết”.

Sau khi chị Thu nổ súng, chủ tàu Nguyễn Đình Trung đã bị thương ở gò má trái và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn ngay sau đó.

Khu vực người phụ nữ bán thẳng vào chủ doanh nghiệpKhu vực người phụ nữ bán thẳng vào chủ doanh nghiệp

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Bạch Đằng đã xuống hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Kinh Môn để điều tra làm rõ.

Khi về địa phương tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ việc trên, nhiều người dân địa phương phản ánh, thời gian gần đây trên sông Kinh Thầy thuộc xã Bạch Đằng và cả xã Lê Ninh giáp ranh đều nóng với việc cát tặc hoành hành. Từ tháng 10 vừa qua, một doanh nghiệp được cấp phép khai thác trong dự án Thu hồi bùn, cát, sỏi trong quá trình thực hiện nạo vét, duy tu luồng đường thủy.

Lợi dụng điều này, một số tàu cát không được cấp phép vẫn hoạt động khiến tình trạng khai thác cát ở đây “bát nháo” khiến người dân bức xúc khi lo lắng diện tích đất sẽ lở do ảnh hưởng của tàu cát.

Trao đổi với PV, ông Phạm Quang Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết, tàu hút cát BKS HD – 01 của anh Nguyễn Đình Trung (SN 1966, trú tại xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) khi hút cát tại địa điểm gần lò gạch nhà anh Đào Văn Phong (SN 1966, trú tại xã Kênh Giang, Chí Linh, chồng chị Thu) không thuộc tàu cát được cấp phép khai thác trong dự án thu hồi bùn, cát, sỏi trong quá trình thực hiện nạo vét, duy tu luồng đường thủy.

“Việc khai thác cát của tàu anh Trung không biết có được ai cho phép không nhưng trong quy định thì phạm vi khai thác cát không được sát bờ từ 35 đến 50 mét”, ông Phạm Quang Đạo cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng, điều tra, làm rõ.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang