Một phường có 400 cán bộ hưởng lương

author 09:05 16/12/2013

Phường Hồng Hải (Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là phường có số cán bộ hưởng lương lớn nhất trong toàn tỉnh với con số lên đến 400 người

Đó là kết quả rà soát tổ chức bộ máy biên chế được UBND tỉnh Quảng Ninh thống kê và vừa công bố, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh.

Theo đó, đến nay toàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 68.000 người được hưởng lương theo ngân sách trong tổng số 1,2 triệu dân. Bình quân cứ 16 người dân có một người được hưởng lương, chưa kể lực lượng trung ương đóng trên địa bàn tỉnh như công an, kho bạc, thuế, viện kiểm sát... Bình quân mỗi năm Quảng Ninh phải chi trả lương cho đội ngũ cán bộ với số tiền lên đến 4.120 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đọc, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết theo thống kê, rà soát mới đây nhất của UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện mỗi xã phường trên địa bàn tỉnh có trung bình 200 cán bộ hưởng lương. Địa phương có số cán bộ hưởng lương ít nhất là xã Thanh Lân (huyện đảo Cô Tô) với 82 người và địa phương “đứng đầu” là phường Hồng Hải. Ông Đọc cho biết thêm: “UBND tỉnh sẽ rà soát lại biên chế của tỉnh, dứt khoát từ nay sẽ không tăng biên chế tới năm 2016”.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang