Một quyết định để đời biến Todd Wagner thành tỷ phú tự thân, 300 nhân viên khác thành triệu phú

author 13:10 14/01/2019

(VietQ.vn) - Không nhiều người có thể khẳng định họ là một tỷ phú tự thân, nhưng Todd Wagner hoàn toàn tự tin với điều đó.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Todd Wagner hiện đang là CEO của Broadcast.com và Charity Network (Mạng lưới từ thiện) với giá trị ròng ước tính 1,8 tỷ USD. Người đàn ông xuất thân từ bang Indiana (Mỹ) này khởi đầu từ việc có giá trị ròng âm đến việc bán công ty của mình cho Yahoo với giá lên đến 5,7 tỷ USD. Số tiền 5,7 tỷ USD này không chỉ đem lại lợi ích cho ông mà còn khiến 300 nhân viên của ông trở thành triệu phú.

Sau khi vào đại học, Wagner đã quyết định học chuyên ngành kế toán và kinh doanh. Đây là thời điểm ông gặp đối tác tỷ phú tương lai của mình, Mark Cuban. Sau đó, Wagner tiếp tục học luật tại Đại học Virginia, nhưng ông sớm nhận ra rằng mình không phù hợp với chuyên ngành này. Thay vì đi theo một hướng mới, ông chấp nhận làm việc tại một công ty luật ở Dallas.

 Tỷ phú Todd Wagner. Ảnh: Forbes

Wagner đồng thời cũng gây dựng một công ty bất động sản, nhưng với nền kinh tế tồi tệ khi đó, ông đã bị phá sản. Wagner cuối cùng quyết định chia tay công ty luật. Ông vẫn nhớ cách sếp ông trả lời khi đó: “Anh sẽ quay lại cầu xin công việc này sau 6 tháng nữa thôi”.

Từ đây, ông đã có một bước nhảy vọt để trở thành một doanh nhân thành công. Ông hợp tác với Cuba để tạo ra Broadcast.com, một công ty phát thanh internet. Trở thành nhà đầu tư là một thách thức thật sự. “Chúng tôi không thể có bất kỳ khoản tiền thông minh nào để đầu tư. Chúng tôi không có tiền đầu tư mạo hiểm trong Broadcast. Chúng tôi không có bất kỳ điều gì”, ông kể.

Giống như nhiều doanh nhân, Wagner cũng mắc một số sai lầm, nhưng ông không coi đó là thất bại: “Tôi chỉ xem đó là thất bại nếu bạn tập trung vào nó. Nếu bạn chuyển hướng sang điều tiếp theo, đó không phải là thất bại”. 

Những sai lầm đã không thể ngăn cản ông ấy. Wagner – một người không xuất thân từ giới kinh doanh đã không thể ngăn công ty của mình phát triển.

Và lời khuyên của Wagner về việc xây dựng đội ngũ của riêng mình bắt đầu từ vị trí CEO.

Khả năng lãnh đạo là chìa khóa cho Wagner tạo ra một đội ngũ hoàn hảo. Ngay cả khi ý tưởng hợp với các xu thế của thị trường, đội ngũ mới là yếu tố quan trọng để thực hiện ý tưởng. “Không phải mọi ý tưởng bạn có sẽ diễn ra theo cách ban đầu bạn nghĩ về nó. Tôi chắc chắn về điều đó. Tôi đảm bảo với bạn rằng nó sẽ thay đổi”, ông nói.  

Hiện tỷ phú tự thân Wagner dành hầu hết thời gian của mình vào các hoạt động từ thiện. Mong muốn có thể làm được nhiều hơn, ông đã ra mắt Tổ chức Todd Wagner và Mạng lưới từ thiện, nơi kết nối công nghệ, từ thiện và những người nổi tiếng với nhau. Ông mong muốn có nhiều thông tin hơn đằng sau các tổ chức từ thiện, ngay cả các chương trình trao giải để tôn vinh những người đang làm việc vì một mục đích tuyệt vời.

Huy Hoàng (theo: forbes)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang