Một số loại hóa chất nhập khẩu bị áp thuế mới

author 07:15 19/09/2013

(VietQ.vn) - Các loại hóa chất như Natri hydrogencarbonat (natri bicarbonat) thuộc nhóm Carbonat; peroxocarbonat (percarbonat); amoni carbonat thương phẩm có chứa amonium carbamate; Axit benzoic, muối và este... sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu mới là 5%, thay vì mức thuế suất là 0% như trước đây.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 125/2013/TT-BTC quy định sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc mã số 2836.30.00, 2916.31.00, 3302.10.90, 3824.90.70 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Một số hóa chất nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế suất 5% thay cho 0% trước đây.

Kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2013, các loại hóa chất như Natri hydrogencarbonat (natri bicarbonat) thuộc nhóm Carbonat; peroxocarbonat (percarbonat); amoni carbonat thương phẩm có chứa amonium carbamate; Axit benzoic, muối và este của nó thuộc nhóm Axit carboxylic đơn chức mạch hở chưa bão hoà, axit carboxylic đơn chức mạch vòng, các anhydrit, halogenua, peroxit và peroxyaxit của chúng; các dẫn xuất halogen hoá, sulphonat hoá, nitro hoá hoặc nitroso hoá sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu mới là 5%, thay vì mức thuế suất là 0% như trước đây.

Tương tự, các chế phẩm hóa chất khác, dùng trong chế biến thực phẩm thuộc nhóm chất gắn đã điều chế dùng cho các loại khuôn đúc hoặc lõi đúc; các sản phẩm và chế phẩm hóa học của ngành công nghiệp hóa chất hoặc các ngành công nghiệp có liên quan, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác sẽ được áp mức thuế suất là 6%.

Các loại khác thuộc nhóm hỗn hợp các chất thơm và các hỗn hợp (kể cả dung dịch cồn) với thành phần chủ yếu gồm một hoặc nhiều các chất thơm này, dùng làm nguyên liệu thô trong công nghiệp, các chế phẩm khác làm từ các chất thơm, dùng cho sản xuất đồ uống được áp dụng mức thuế suất là 8%. Trước đây, cả 02 loại hóa chất này đều có mức thuế suất là 5%.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang