Một số mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động
Lí do khiến một loạt xe Mercedes-Benz S-Class đời 2021 bị triệu hồi
Bị phạt gần 70 triệu USD vì gian lận khí thải, Mercedes-Benz đệ đơn khiếu nại
Camera kết nối internet giá rẻ bán vỉa hè, chất lượng 'bằng không' và những nguy cơ
Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ẩn tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động trên các mẫu xe C-Class nâng cấp (W205), GLC nâng cấp (X253, CKD), A-Class sedan (V177), GLB (X247), GLC Coupe (C253), GT 53 4-Door (X290), GLE (V167), GLE Coupe (C167), GLS (X167).
Theo đó, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe Mercedes-Benz nói trên vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại.
Mercedes-benz GLC Coupe (C253) là một trong các mẫu xe mới ẩn tính năng này
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, việc điều chỉnh này diễn ra trên toàn cầu với các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ - là một hiệp ước quốc tế được thiết kế để tạo thuận lợi cho giao thông đường bộ quốc tế và tăng an toàn giao thông bằng cách thiết lập các quy tắc giao thông tiêu chuẩn giữa các bên tham gia công ước.
Ngoài ra, từ năm 2021, các xe mang gói thiết kế ngoại thất AMG line của Mercedes-Benz sẽ thay đổi thiết kế phanh, từ thiết kế phanh đục lỗ thành thiết kế phanh không đục lỗ. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu. Việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.
Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450.
Trước đó, việc thay đổi thiết kế phanh của loạt sản phẩm có gói thiết kế ngoại thất AMG line đã nhận được nhiều sự phản đối của người tiêu dùng.
Bảo Linh (t/h)