Một số ý tưởng trang trí phòng ngủ

author 08:28 24/08/2013

(VietQ.vn) - Căn phòng ngủ yên tĩnh này sẽ khiến bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để được chìm đắm trong một không gian yên bình nhưng cũng ko kém phần hiện đại.

<br>
 

Với chiếc ban công tràn ngập ánh nắng, bạn có thể phóng tầm nhìn về phía đó và việc tiếp theo là “thưởng thức” vẻ yên bình của khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Đây là nơi đọc sách lý tưởng và cũng là không gian mở của phòng ngủ. Nếu có thể, hay chọn phòng ngủ ở vị trí có thể đón được nhiều ánh sáng hoặc có thể hướng nhìn ra vườn.

Việc lựa chọn màu sắc cũng quan trọng không kém. Ví dụ tông màu cà phê nhạt sẽ giúp cho căn phòng có cảm giác rộng hơn trong khi các đường viền sọc xanh da trời nhạt và màu vàng chanh lại chính là điểm nhấn tinh tế. Tấm ván đầu giường được bọc vải với gam màu trung tính tạo nên một phong cách sang trọng.

Cách pha trộn màu sắc và hoa văn

Một bộ sưu tập các đồ vật màu kem và trắng với kích cỡ và hình dáng khác nhau sẽ tạo nên một bức tranh sống động gần như bất tận. Sự chuyển màu độc đáo của các gam màu trung tính phản ánh sự tinh tế giữa các mảng sáng và tối. .

 

Vẻ thanh thoát của phòng ngủ này là sự minh họa rất rõ ràng cho việc biến một gam màu trung tính dần dần thành một “bữa tiệc” với những vị khách mời là những sắc màu nhẹ nhàng như: xanh da trời, vàng chanh và màu yến mạch; thêm vào đó sự pha trộn giữa các đường viền cùng họa tiết hoa văn trên vải tạo nên một không gian phi trọng lượng khiến cho căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

Nghệ thuật trang trí cho kệ để đồ

Việc tạo nên một không gian trống là yếu tố cần thiết và cũng để đảm bảo rằng giá để đồ của bạn trông sẽ luôn gọn gàng và ngăn nắp. Hãy tạo khoảng không giữa những đồ vật và xen kẽ với những cuốn sách là các đồ trang trí, đồ thủy tinh hay gốm sứ bắt mắt để thu hút sự chú ý.
Trong bức ảnh trên, chủ nhà đã sử dụng màu sơn, để giá sách hài hòa với các bức tường của phòng ngủ. Việc dùng một màu sắc làm cho giá sách trông không bị phô trương mà còn giúp cho các đồ trang trí trên giá trở nên nổi bật hơn.

Một gợi ý nữa đó là có thể đặt các “tác phẩm nghệ thuật” do bạn tạo ra để tạo nên sự đáng yêu và nét chấm phá trên kệ để đồ. Chính cái vẻ ngây thơ, trong sáng của trẻ thơ sẽ là những đồ lưu niệm đặc sắc, đầy tình cảm giữa những vật trang trí giá trị khác.

Vi Vi
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang