“Mốt” thuê đảo để nghỉ của giới nhà giàu

author 06:52 17/09/2013

Việc sở hữu một hòn đảo “thiên đường” riêng từ lâu được xem là một biểu tượng địa vị của nhà giàu thế giới. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người giàu chọn cách thuê đảo để đi nghỉ thay vì vung tiền sắm một hòn đảo riêng.

Hãng tin CNBC dẫn lời ông Farrhad Vladi, một nhà môi giới mua bán và cho thuê đảo cho biết, du lịch theo kiểu thuê đảo tư nhân giờ đã trở thành một “mốt” mới. “Ngày càng có nhiều người xem các hòn đảo tư nhân là đích đến cho kỳ nghỉ của họ thay vì một tài sản để sở hữu”, ông Vladi, chủ công ty Vladi Private Islands, nói. “Có vẻ như những người trẻ thích trải nghiệm cảm giác đi nghỉ ở đảo hơn là tậu cả một hòn đảo”.

Trong 40 năm hoạt động, Vladi Private Islands đã môi giới bán 2.400 hòn đảo. Trong khi đó, trong vòng 10 năm trở lại đây, công ty này đã có khoảng 26.000 vụ môi giới cho thuê đảo.

Ông Chris Krolow, Giám đốc của công ty môi giới đảo trực tuyến Private Islands Online, đồng tình với quan điểm trên. Ông này cho biết, phổ biến nhất là các khách hàng thuê nguyên cả một hòn đảo cho kỳ nghỉ, có thể kéo dài một vài tuần, thậm chí là một vài tháng. Nhận thức được nhu cầu này, những người có đảo riêng, chẳng hạn những nhân vật giàu có như tỷ phú Richard Branson hay ảo thuật gia David Compperfield, đều đem đảo của mình rao cho thuê.

Vladi Private Islands và Private Islands Online hiện có tổng cộng khoảng 200 hòn đảo cho thuê nằm ở khắp nơi trên thế giới. Khách muốn thuê có thể chọn trong số những hòn đảo từ Bonesfish Cay dành cho 14 người ở Caribbean với giá cho thuê hơn 66.000 USD mỗi tuần, đảo Amali Island ngoài khơi Italy dành cho 12 người với giá gần 173.000 USD mỗi tuần… Đỉnh cao nhất là đảo Calivigni ở Caribbean, với một khu nghỉ dưỡng cao cấp đủ chỗ cho 50 người, với giá thuê lên tới 140.000 USD một đêm.

Ông Krolow cho biết, cơ sở vật chất trên các hòn đảo cho thuê rất khác nhau, đồng nghĩa với nhiều mức giá thuê khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng. “Một số hòn đảo riêng có dịch vụ đầy đủ, từ đầu bếp, thuyền trưởng, quản gia, nhân viên phục vụ… Một số khác còn rất hoang sơ”, ông Krolow nói.
Giá thuê đảo dù không phải là rẻ nhưng tính ra lại kinh tế hơn nhiều so với chi phí mua và sở hữu một hòn đảo riêng. Chẳng hạn, Private Islands Online hiện đang chào bán hơn 40 đảo với giá trên 10 triệu USD mỗi hòn. Chưa kể, sau khi mua đảo, chủ nhân còn phải bỏ ra những số tiền lớn để bảo dưỡng cơ sở vật chất, trả lương nhân viên… 

Bởi vậy, ngày càng có nhiều người nổi tiếng và giàu có, đặc biệt là những người trẻ tuổi, chọn đi thuê đảo cho các kỳ nghỉ thay vì bỏ ra nhiều triệu USD để tậu đảo riêng. Những người không thiếu tiền này đã nhận ra rằng, đảo tư nhân không phải là một khoản đầu tư tốt.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang