Một trong những kỹ năng giúp Elon Musk trở thành tỷ phú đó là sự tin tưởng

authorHoàng Huy 06:42 15/09/2019

(VietQ.vn) - Elon Musk từng nói "Khi một cái gì đó đủ quan trọng, bạn làm nó ngay cả khi lợi nhuận mà nó đem lại không có ích gì cho bạn".

Elon Reeve Musk là một doanh nhân, kỹ sư, nhà phát minh và nhà đầu tư người Mỹ gốc Phi, là giám đốc điều hành và CTO của SpaceX, CEO và kiến ​​trúc sư sản phẩm của Tesla Motors, đồng thời là chủ tịch của SolarCity. Ông là người sáng lập SpaceX và là người đồng sáng lập PayPal, Inc., Tesla Motors và Zip2. Ông cũng đã thiết kế ra một hệ thống vận chuyển tốc độ cao theo khái niệm được gọi là Hyperloop. Bất kể có một điều gì nói về Elon Musk đi chăng nữa thì chúng ta không thể phủ nhận được rằng ông ấy đang ở đây, ngay trên cuộc sống này.

Tỷ phú Elon Musk

Khi ông trở thành tỷ phú sau sự kiện eBay mua PayPal, ông đã không chi hàng triệu đô la của mình để phát triển một ứng dụng truyền thông xã hội. Thay vào đó, ông mua một công ty xe điện, tuyên bố rằng ông muốn gửi phi hành gia lên sao Hỏa và đầu tư vào năng lượng mặt trời.

Musk sẽ sớm tiết lộ hai sản phẩm mới của Tesla: pin "nhà" và pin "quy mô tiện ích" lớn hơn nhiều. Kết quả là Tesla sẽ cung cấp cho khách hàng cơ hội để mua (hoặc cho thuê) pin Tesla mà không cần phải bỏ ra 100.000 đô la cho một chiếc xe Tesla.

Nếu bạn là một người hoài nghi, bạn có thể nói rằng Musk chỉ đang cố gắng tạo ra một câu chuyện mới cho Phố Wall để chống lại một số sự hoài nghi xuất hiện đối với triển vọng tài chính trước mắt của Tesla. Cổ phiếu đã được giao dịch cao hơn trước thông báo sau khi giảm vào cuối năm 2017). Nhưng đó không phải là những gì Musk đang làm.

Nếu bạn nhìn vào các công ty của ông ấy Tesla, SpaceX và SolarCity, rõ ràng rằng họ cùng nhau đại diện cho năng lượng bền vững mà ông ấy theo đuổi và tầm nhìn của ông ấy về một tương lai sạch hơn, có trách nhiệm hơn cho nhân loại. Để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, bạn cần thay đổi hoàn toàn phương tiện và cách thức vận chuyển và thay thế tất cả các động cơ đốt trong của chúng. Đó là một phần vai trò của Tesla vì một tương lai sạch hơn.

Để cung cấp năng lượng cho xe ô tô của Tesla, bạn cần điện – thứ mà sẽ không bao giờ được tạo ra bởi nhiên liệu hóa thạch. Đó rõ ràng là sự đóng góp của SolarCity trong một dự án lớn. Musk muốn tận dụng năng lượng tự do của Mặt trời và giúp cứu hành tinh của chúng ta. Không có gì ngạc nhiên khi họ dựa vào ‘nhân vật Người sắt’ tồn tại một phần nào đó trong con người ông ấy.

Và chỉ trong trường hợp một sự kiện tuyệt chủng nào đó sẽ hủy hoại cả một hành tinh của chúng ta hoặc điều đó là sự cản trở trong việc SpaceX đang cố gắng bảo tồn loài người với nhiệm vụ tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa. Như Musk nói, "Nó làm cho chúng ta được tồn tại ở đa hành tinh." Chúng ta có thể sử dụng Sao Hỏa như một chiếc xuồng cứu sinh. Toàn bộ hệ thống của Musk chạy bằng sức mạnh được thu thập từ Mặt trời và nếu bạn muốn làm điều đó ở bất kỳ nơi nào, bạn đều phải cần lưu trữ năng lượng.

Huy Hoàng (theo: thebillionairemagazine)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang