Một tuần sôi động với các sản phẩm công nghệ của Apple

author 11:25 25/03/2016

(VietQ.vn) - Tuần qua, liên tiếp các sản phẩm công nghệ mới của Apple được trình làng với nhiều điểm cải tiến để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Tuần qua, liên tiếp các sản phẩm mới của Apple được trình làng, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ đến hệ điều hành iOS bản cập nhật mới, ứng dụng chăm sóc sức khỏe thế hệ mới. 

iPhone 5SE

 Theo Bizlive, iPhone 5SE là mẫu điện thoại di động màn hình 4 inch mới của Apple được đồn thổi nhiều nhất thời gian qua. Kể từ model iPhone 5S trong năm 2013, Apple sau đó chỉ ra mắt các bản iPhone 6 và 6S với màn hình lớn hơn là 4,7 inch và 5,5 inch (bản Plus).

iPhone 5SE có màn hình 4,7 inchiPhone 5SE có màn hình 4,7 inch

Khác biệt của iPhone SE so với dòng điện thoại màn hình 4 inch trước của Apple chủ yếu đến từ bên trong. Máy sẽ có sức mạnh mang từ iPhone 6S sang, gồm bộ xử lý Apple A9, chip quản lý M9. Model đời mới cũng được tích hợp NFC cho dịch vụ thanh toán Apple Pay, camera 12 megapixel hỗ trợ quay video 4K và có thể gồm cả tính năng Live Photos.

iPad Air 3

 Thiết bị này sẽ sở hữu phần cứng “mạnh mẽ” tương tự như mẫu máy tính bảng iPad Pro cao cấp. Thêm vào đó, mẫu iPad này sẽ được trang bị bộ xử lý A9X của Apple, đi kèm với bút cảm ứng hỗ trợ cho Apple Pencil. Đặc biệt, Apple sẽ thu nhỏ chiếc bàn phím thông minh Smart Keyboard từng xuất hiện trên iPad Pro 12,9 inch để tích hợp với mẫu iPad Air mới. iPad Air 3 của Apple cũng sẽ sở hữu camera sau 12 MP tương tự như hai thế hệ iPhone mới nhất là iPhone 6 và iPhone 6S cùng tính năng quay video với độ phân giải 4K.  

Apple ra mắt iPad mới nhưng là iPad Pro cỡ nhỏApple ra mắt iPad mới nhưng là iPad Pro cỡ nhỏ

Với sản phẩm iPad sắp ra mắt, Apple sẽ có thể đưa ra giá bán tới 599 USD (13 triệu đồng). Đây là một điều chưa từng có tiền lệ với các dòng iPad màn hình 9,7 inch của Apple vì trước đây, Apple chưa có một mẫu iPad màn hình 9,7 inch nào có giá bán thấp nhất vượt mốc 499 USD (10,5 triệu đồng).

Apple Watch

Apple Watch có thêm nhiều màu sắc.Apple Watch có thêm nhiều màu sắc

 Mặc dù Apple vẫn chưa tung ra mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch mới nhưng ít nhất hãng đã đưa ra một phiên bản mới của mẫu đồng hồ này với giá rẻ hơn. So với phiên bản Apple Watch thấp nhất có giá 349 USD (7,6 triệu đồng), phiên bản đồng hồ mới của Apple rẻ hơn hẳn khi nó được bán với giá 299 USD (6,5 triệu đồng). Tuy nhiên, chiếc đồng hồ thông minh này chỉ được trang bị dây đeo làm từ 4 lớp nilon tổng hợp cao cấp mặc dù mặt đồng hồ là không đổi.

Bản nâng cấp iOS

VnExpress đánh giá cao bản cập nhật mới của hệ điều hành iOS. Tuy rằng đây không phải là một bản cập nhật thế hệ mới của hệ điều hành iOS nhưng phiên bản 9.3 mà Apple mới tung ra cho hệ điều hành này vẫn đi kèm với nhiều cải tiến quan trọng.

Trong đó, các tính năng bảo mật được Apple đặc biệt chú trọng, “nhà Táo” đã cải thiện cảm biến vân tay Touch ID, Apple News và cả “lỗ hổng” an ninh trong iMessage. Đồng thời, hệ điều hành mới cũng có nhiều chỉnh sửa về các tính năng như Apple Health, CarPlay và thêm một tính năng điều chỉnh ánh sáng Night Shift nhằm phục vụ người dùng sử dụng điện thoại vào ban đêm. Bản cập nhật iOS 9.3 đã được Apple tung ra từ ngày 22/3 và người dùng có thể nâng cấp mà không phải trả phí.

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Carekit

Với Carekit, người dùng có thể theo dõi sức khỏe của mình. Với Carekit, người dùng có thể theo dõi sức khỏe của mình

Tại sự kiện ra mắt 21/3, Apple đã ra mắt một ứng dụng chăm sóc sức khỏe có tên là Carekit. Về cơ bản, ứng dụng này có thể giúp người bệnh ghi lại, theo dõi và so sánh các triệu chứng của họ với bác sĩ và sau đó các bác sĩ có thể đưa ra hướng dẫn chăm sóc sức khỏe được điều chỉnh dựa trên các thông tin CareKit. Theo đó, 6 tổ chức y tế đối tác của Apple, trong đó có Đại học John Hopkins và Y học Stanford, đã thử nghiệm ứng dụng này.

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang