Motorola ra mắt Moto X+1 và Moto G2 vào tháng 9

author 07:10 29/08/2014

(VietQ.vn) - Những ngày đầu tháng 9 tới, các tín đồ công nghệ sẽ chào đón hàng loạt thiết bị mới trình làng, trong đó đáng chú ý nhất là siêu phẩm Moto X+1 và Moto G2 của Motorola.

Motorola là công ty vừa về dưới tay Lenovo cách đây ít lâu. Mới đây, ngày 14/8, Motorola đã thông báo trên trang NewFromMoto.com rằng, họ sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào ngày 4/9 sắp tới tại trụ sở chính của họ ở Chicago. Đi kèm với đó là hình ảnh "ám chỉ" 4 sản phẩm mới gồm 2 thiết bị di động và 2 thiết bị đeo (1 smartwatch và 1 tai nghe, có thể là tai nghe Bluetooth).

 

Motorola ra mắt Moto X+1 và Moto G2 vào tháng 9

Ảnh động trên trang NewFromMoto.com tiết lộ Motorola sẽ ra mắt Moto G=1 và Moto G2. Ảnh minh họa

Theo những hình ảnh động trên trang web, những sản phẩm sẽ được ra mắt sắp tới bao gồm: Moto X thế hệ thứ 2 (có thể gọi là Moto X+1), thế hệ tiếp theo của Moto G, đồng hồ thông minh Moto 360 cùng một số tai nghe Bluetooth hoặc phụ kiện tương tự.

Nhiều khả năng, Moto X+1 sẽ xuất hiện với một bộ vi xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2,26 GHz, RAM 2GB, màn hình 5,2 inch hiển thị độ phân giải 1080p. Ngoài ra, theo nhiều thông tin gần đây, nó còn có thể sẽ được trang bị 2 máy ảnh với máy ảnh mặt trước 12 MP và 5 MP mặt sau, bộ nhớ trong 32 GB có tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, dung lượng pin 2900 mAh, có các kết nối WiFi, 4G/3G/2G, Bluetooth, NFC và sử dụng Android 4.4.4.

Bên cạnh đó, Moto G2 cũng được cho là sẽ được trang bị màn hình 5 inch (lớn hơn so với 4,5 inch của màn hình Moto G đời đầu), dùng vi xử lý Snapdragon 400, RAM 1GB. Đây là chiếc điện thoại được Motorola định hướng vào phân khúc tầm trung và có thể sẽ tăng giá nhẹ so với thế hệ đầu.

 

Motorola ra mắt Moto X+1 và Moto G2 vào tháng 9

Moto G 2 dự kiến sẽ được ra mắt ngày 4/9. Ảnh minh họa

Sau nhiều lần quảng cáo và màn xuất hiện chớp nhoáng tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu Google I/O 2014 hồi tháng 6, Moto 360 cũng sẽ có một sự kiện ra mắt của riêng mình tại Chicago cũng được dự kiến vào ngày 4/9.

Tại Hội thảo Google I/O, dù các cử tọa tham gia nhận được quà tặng là một chiếc đồng hồ thông minh Gear Live của Samsung và G Watch của LG nhưng họ vẫn tỏ ra thất vọng khi hay tin, Moto 360 sẽ không xuất hiện. Phản ứng này đã cho thấy sự quan tâm và phấn khích mạnh mẽ mà giới công nghệ dành cho chiếc đồng hồ của Motorola.

 

Motorola ra mắt Moto X+1 và Moto G2 vào tháng 9

Chiếc đồng hồ Moto 360 rất được chờ đợi của Motorola. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thị trường sẽ có phản ứng như thế nào với Moto X+1 và Moto G2 vẫn là một ẩn số vì Motorola đã lựa chọn thời điểm ra mắt quá mạo hiểm. Sự kiện 4/9 diễn ra chỉ một ngày sau chiến dịch ra mắt hoành tráng của Samsung dành cho Note 4. Nhiều nguồn tin cho biết Samsung cũng có thể sẽ công bố một mẫu đồng hồ thông minh mới cùng dịp này. Và một tuần sau đó, đừng quên rằng Apple sẽ công bố iPhone 6 trong một sự kiện diễn ra ngày 9/9.

Tất nhiên, Moto 360 gây được ấn tượng nhờ thiết kế mặt tròn độc đáo nhưng nó vẫn chỉ sử dụng hệ điều hành Android Wear mà Google phát triển riêng cho các thiết bị wearable. Hệ điều hành này từng bị nhiều chuyên gia chỉ trích là "quá ôm đồm" và giao diện của Moto 360 cũng khó lòng khác biệt nhiều so với các sản phẩm của Samsung hay LG. Do đó, việc nhận định khả năng tiêu thụ của sản phẩm này cũng không hề dễ dàng.

Hương Giang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang