Mourinho muốn 'khai tử' Quả bóng vàng FIFA

author 10:51 10/04/2015

(VietQ.vn) - Sau Arsene Wenger, tới lượt HLV Jose Mourinho lên tiếng đòi dẹp bỏ danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA.

Mourinho không tán thành cách các đội bóng phải phục vụ một ngôi sao chỉ để anh ta đua tranh Quả Bóng Vàng.

Quả bóng Vàng FIFA là danh hiệu mang tính cá nhân được FIFA sáng lập nhằm tôn vinh cầu thủ có thành tích và dấu ấn nổi bật nhất trong 1 năm đấu. Bởi vậy, cuộc đua này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía NHM bóng đá.

Tuy nhiên, trong một vài năm qua, nhiều chuyện lùm xùm quanh công tác tổ chức, phiếu bầu… khiến giải ngày một mất uy tín. Ngoài ra, với những nhà cầm quân tôn sùng lối chơi tập thể, một giải thưởng cá nhân lại có tác động xấu tới bóng đá. HLV Arsene Wenger của Arsenal đã không dưới 1 lần đăng đàn chỉ trích danh hiệu Quả bóng vàng. Và nay, tới lượt ông Jose Mourinho lên tiếng.

“Tôi nghĩ Wenger nói có nhiều điểm khá thú vị. Ông ấy phản đối giải Quả bóng Vàng và tôi nghĩ ông ta đúng. Bởi vào thời điểm này, bóng đá đang mất dần khái niệm tập thể. Thay vào đó, người ta tập trung hơn cho các giải thưởng cá nhân”, HLV Mourinho chia sẻ trên Telegraph.

Theo quan điểm của Jose Mourinho, ông không chấp nhận việc cả đội bóng phục vụ một cá nhân cụ thể nào để hướng tới một danh hiệu như Quả bóng Vàng.

“Với tôi, bóng đá là trò chơi của tập thể. Tính cá nhân chỉ được chào đón nếu nó giúp tập thể tốt hơn. Ở đó, bạn phải nỗ lực vì chúng tôi chứ chúng tôi không thể làm việc vì bạn. Khi 1 cầu thủ lớn đến đây, đội bóng đã có ở đó. Cậu ta không phải là người khai phá đội bóng giống như Columbus tìm ra châu Mỹ. Là 1 HLV, bạn phải đưa ra thông điệp đó mỗi ngày”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

"Người Đặc Biệt" cho rằng khi một cá nhân nào đó chạy đua tranh Quả Bóng Vàng, cả đội bóng sẽ phải chạy theo phục vụ cá nhân đó, và đây là điều khiến ông bất bình.

"Bóng đá với tôi là môn thể thao tập thể", HLV 52 tuổi chia sẻ. "Tính cá nhân chỉ có chốn dung thân khi nó đủ khả năng làm cho tập thể trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi. Mình vì mọi người, chứ không thể bắt mọi người phục tùng mình được".

Có lẽ không chỉ Arsene Wenger và Jose Mourinho, rất nhiều vị HLV khác cũng không đồng tình với danh hiệu Quả bóng Vàng bởi nó gián tiếp tác động tới lối chơi của đội bóng, đặc biệt là những CLB có ngôi sao lớn.

Kể từ năm 2008 tới nay, cuộc đua Quả bóng Vàng không có cá nhân nào đủ sức chen chân vào cuộc đua của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi 4 lần đăng quang thì Cris Ronaldo cũng có tới 3 lần nhận giải thưởng. Cũng bởi danh hiệu này mà trận El Clasico luôn được xem là trận chiến cá nhân giữa 2 ngôi sao trên.

Cả Wenger và Mourinho đều là những HLV trọng lối chơi tập thể. Bởi vậy, không bất ngờ khi họ đều lên tiếng chỉ trích danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA.

Long Vân(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang