Thu giữ nhiều mũ bảo hiểm dởm cộp mác hàng xịn

author 11:42 30/01/2015

(VietQ.vn) - Mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng được dán tem, cộp mác, giả hàng thật tiêu thụ ngoài thị trường khiến người tiêu dùng mắc lừa, đôi khi phải đánh đổi tính mạng vì sự vô lương của nhà sản xuất.

Theo tin tức đưa trên báo Dân Trí, Chiều 28/1, Đội Quản lý thị trường  (QLTT) 3A, Chị Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Cảnh sát kinh tế công an TP. HCM tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm giả tại địa chỉ 5/28 Khiếu Năng Tĩnh (phường An Lạc A, quận Bình Tân) do ông Võ Minh Dũng làm chủ.

Cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm của ông Dũng chuyên mua nguyên liệu trôi nổi trên thị trường về lắp ráp, gia công lại rồi cho công nhân gắn nhãn mác của các hãng có thương hiệu đem ra thị trường bán với giá rẻ.

Mũ bảo hiểm giả được lắp ráp từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường rồi đem cộp mác bán ra thị trường

Mũ bảo hiểm giả được lắp ráp từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường rồi đem cộp mác bán ra thị trường. Ảnh Dân trí

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở này có nhiều công nhân đang thực hiện các công đoạn dán tem, lắp ráp các linh kiện để hoàn thiện mũ bảo hiểm (MBH). Qua thống kê, có hàng trăm chiếc MBH thành phẩm nhái các thương hiệu và hàng ngàn chiếc MBH đang trong quá trình hoàn thiện. Được biết, nguyên liệu để sản xất mũ bảo hiểm giả được mua từ nhiều đầu mối trôi nổi trên thị trường, sau đó thuê công nhân gia công, nhái sản phẩm của các thương hiệu rồi bán ra thị trường với giá rẻ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật bao gồm phương tiện, máy móc, nhãn hiệu hàng hóa, hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 21-1-2015, Đội QLTT 5A và Đội QLTT Tân Phú phối hợp cùng Công an phường Tân Thới Hòa (Quận Tân Phú) thực hiện quyết định khám nơi cất giấu tang vật Cơ sở Phát Thành và kho chứa hàng trên đường Lương Minh Nguyệt (Quận Tân Phú).

Theo đó, QLTT tiến hành tạm giữ hơn 100.000 sản phẩm mũ bảo hiểm thành phẩm và các nguyên phụ liệu (mút xốp, vỏ mũ) do phía công ty chưa xuất trình các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, công bố chất lượng hàng hóa. Ngoài vỏ mũ để sản xuất mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, gắn máy, tại đây chứa số lượng lớn vỏ mũ để làm các sản phẩm mũ thời trang, cho người đi bộ.

Được biết, công ty Công ty TNHH sản xuất nhựa Phát Thành là đơn vị cung cấp sản phẩm mũ bảo hiểm cho đại lý Trọng Liễu (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk). Đại lý Trong Liễu vừa bị cơ quan QLTT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra và phát hiện những vi phạm trong kinh doanh mũ bảo hiểm giả tại hội chợ, theo Hà Nội mới.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang